Sẽ thu hồi giấy phép đầu tư những dự án cố tình triển khai chậm

Ngày 3-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đi kiểm tra công tác đi dân tái định cư tại và tình hình triển khai một số dự án tại khu kinh tế Vũng Áng. Cùng đi có đại diện Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng, lãnh đạo huyện Kỳ Anh.

PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra công tác di dời tại xã Kỳ Phương.
PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra công tác di dời tại xã Kỳ Phương.

Liên quan đến dự án Formosa có 2.172 hộ dân tại các xã Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Thịnh, Kỳ Lợi và Kỳ Phương phải di dời, tái định cư. Hiện đã có 100% hộ được kiểm kê, áp giá đền bù. Trong đó, có 1.975 hộ nhận tiền đền bù, đạt 91%, số hộ được giao đất tái định cư là 1.369/1.891 hộ, đạt 72%. Dự kiến, đến trung tuần tháng 7-2010 công tác đi dời, tái định cư cho dự án Formosa sẽ cơ bản hàn thành.

Tiếp đó, PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự đã có chương trình làm việc với các đơn vị liên quan về công tác GPMB bàn giao đất và tiến độ triển khai các dự án thương mại dịch vụ khác tại khu kinh tế Vũng Áng.

Hiên nay một số dự án như Khu du lịch dịch vụ Hồ Tàu Voi, dự án du lịch dịch vụ nhà hàng khách sạn văn phòng cho thuê của Công ty Đại Việt Mỹ, Phú Hưng... đang triển khai khá chậm. Ngoài nguyên nhân một số nơi vướng mặt bằng thì sự ì ạch của các chủ đầu tư cũng đang làm cho những dự án trên đứng trước nguy cơ chậm tiến độ.

PCT UBND tỉnh Võ Kim Cự yêu cầu các đơn vị liện tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân dân trong quá trình giải phóng mặt bằng, nhường cho cho dự án, yêu cầu Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng phải có những biện pháp đôn thu các nhà đầu tư triển khai những dự án trên đúng tiến độ. Theo đó, những đơn vị nào vẫn tiếp tục chây ì trong quá trình triển khai dự án, Ban có tổng hợp báo cáo trình các cấp có thẩm quyền thu hồi, rút giấy phép đầu tư.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast