Simply khám và tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí

Nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chăm sóc sức khỏe tim mạch, đồng thời tuyên truyền, cổ động các biện pháp phòng tránh các bệnh về tim mạch, Công ty Dầu thực vật Cái Lân - Nhãn hiệu Dầu ăn Simply phối hợp với Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Hà Tĩnh vừa tổ chức khám và tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí cho bà con nhân dân Hà Tĩnh.

Đây là lần thứ 3 Công ty Dầu thực vật Cái Lân, nhãn hiệu Dầu đậu nành Simply triển khai thực hiện chương trình khám sàng lọc cộng đồng và tư vấn sức khỏe tim mạch miễn phí tại Hà Tĩnh. Năm nay, chương trình được thực hiện tại 30 xã thuộc 11 huyện, thị xã, thành phố.

Chương trình nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chăm sóc sức khỏe tim mạch. Ảnh chỉ có tính minh họa
Chương trình nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chăm sóc sức khỏe tim mạch. Ảnh chỉ có tính minh họa

Tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, ngay từ sáng sớm, đông đảo bà con đã nhiệt tình tham gia chiến dịch. Các y bác sỹ đã khám sàng lọc tổng thể đồng thời đo huyết áp và làm điện tim nhằm giúp người dân phát hiện sớm các nguy cơ tiềm ẩn về bệnh tim mạch, từ đó tư vấn cách ngăn ngừa, phòng chống và điều trị bệnh hiệu quả. Đặc biệt, năm nay, nhãn hiệu Simply còn tiến hành đo lượng mỡ trong cơ thể, giúp kiểm tra lượng mỡ nội tạng, mỡ dưới da, cân nặng, tính toán chỉ số khối cơ thể.

Với 3 bác sĩ, 2 y tá và 1 kỹ thuật viên điều khiển máy điện tim, bình quân mỗi địa điểm có 300 người được khám miễn phí.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực với bà con nhân dân, nhất là ở các địa bàn khó khăn, vùng sâu vùng xa. Bên cạnh việc khám, chương trình còn dành nhiều quà tặng, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về dầu ăn, chế độ dinh dưỡng và cách phòng chống bệnh tim mạch… thông qua các tiểu phẩm khoa giáo truyền hình và các ấn phẩm sinh động phát cho những người đến tham gia chiến dịch.

Chương trình diễn ra trong 15 ngày, bắt đầu từ ngày 27 tháng 6 và dự kiến kéo dài đến hết ngày 11 tháng 7 năm 2012./.

Truyền hình Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast