Sở Y tế Hà Tĩnh tiếp nhận 32 cuộc gọi đường dây nóng

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Sở Y tế, từ đầu năm đến nay, Sở đã tiếp nhận 32 cuộc gọi qua đường dây nóng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phản ánh các vấn đề liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh.

so y te ha tinh tiep nhan 32 cuoc goi duong day nong

"Đường dây nóng" là một trong những giải pháp giám sát hiệu quả để các bệnh viên nâng cao trách nhiệm, thái độ và chất lượng phục vụ

Nội dung chủ yếu của các cuộc gọi là hỏi về bảo hiểm y tế; phản ánh thái độ và chuyên môn của cán bộ y tế, về các quy trình chuyển tuyến, thu viện phí…

Ngay sau khi tiếp nhận các cuộc gọi, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra thông tin phản ánh và xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm.

Đối với các trường hợp vi phạm có phản ánh cụ thể, khẩn cấp, liên quan đến sức khỏe người dân, cán bộ trực đường dây nóng Sở Y tế đã chỉ đạo trực tiếp bằng điện thoại đến các bệnh viện để yêu cầu xử lý.

Khi nhận được ý kiến phản ánh của người dân, giám đốc các bệnh viện tổ chức rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, tiếp đón bệnh nhân, chấn chỉnh toàn thể nhân viên y tế về ý thức trách nhiệm, năng lực chuyên môn, về giao tiếp và ứng xử đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân...

Từ phản ánh của người dân qua đường dây nóng, ngành Y tế đã kịp thời chấn chỉnh những bất cập, những biểu hiện tiêu cực cũng như động viên đội ngũ cán bộ, viên chức y tế.

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu cho biết: So với trước đây, các cuộc gọi của người dân qua đường dây nóng giảm rất nhiều và các ý kiến cũng đỡ bức xúc hơn. Đặc biệt trong đó còn có những ý kiến gọi đến để khen cán bộ y tế, bệnh viện.

Không chỉ Sở Y tế có đường dây nóng mà tất cả các bệnh viện trong toàn tỉnh đều thực hiện công khai đường dây nóng của đơn vị từ nhiều năm nay. Nhiều bệnh viện còn công khai số đường dây nóng của các khoa, phòng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast