Thạch Hà xuất hiện ca sốt xuất huyết đầu tiên

(Baohatinh.vn) - Bệnh nhân là bà Hồ Thị Bích (62 tuổi, ở tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà), mắc bệnh với các triệu chứng ban đầu như: sốt cao trên 39 độ C, đau đầu, đau cơ, nhức hai hố mắt…

thach ha xuat hien ca sot xuat huyet dau tien

Sau khi kiểm tra bước đầu về bệnh tình, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện điều trị

Ngay sau khi phát hiện (ngày 3/8), bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hà Tĩnh khám, điều trị.

Tại đây, cơ quan y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi lên ngành chuyên môn xét nghiệm và cho kết quả dương tính với sốt xuất huyết.

Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng y tế dự phòng huyện Thạch Hà đã có mặt triển khai các biện pháp khoanh vùng dập dịch; cung cấp đầy đủ hóa chất diệt muỗi, máy phun chuyên dụng và chỉ đạo chính quyền, Trạm Y tế thị trấn tiến hành phun hóa chất tại hộ gia đình, vùng lân cận, nơi có nguy cơ lây lan về dịch sốt xuất huyết.

thach ha xuat hien ca sot xuat huyet dau tien

Phun hóa chất vùng xảy ra dịch bệnh

Cơ quan y tế cũng tổ chức tốt công tác truyền thông giáo dục sức khỏe để người dân ở đây nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với chính quyền địa phương huy động các lực lượng ra quân vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, không để lây lan trên diện rộng.

Đặc biệt là bảo đảm xử lý triệt để các ổ bọ gậy tại các hộ gia đình, hướng vào những dụng cụ phế thải, ổ đọng nước ở khu vực dễ xảy ra dịch bệnh…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast