Thành phố Hà Tĩnh: Các đơn vị ký cam kết thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Sáng 14-4, tại chợ thành phố, UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP”.

Đại diện các địa phương, đơn vị ký cam kết thực hiện đảm bảo VSATTP

Trong thời gian qua, thành phố Hà Tĩnh thường xuyên triển khai các hoạt động nhằm đảm bảo VSATTP và đã đạt được những kết quả tích cực. Đặc biệt, nhận thức của người dân ngày càng được nâng cao, từng bước thay đổi hành vi; đã góp phần làm giảm các ca, vụ ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm, ngăn chặn kịp thời nhiều vụ vi phạm về đảm bảo VSATTP.

Tuy nhiên, công tác đảm bảo VSATTP trên địa bàn thành phố vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức lớn, nhất là việc sử dụng các hoá chất cấm dùng trong nuôi trồng, chế biến nông thuỷ sản, thực phẩm, trong việc sản xuất một số sản phẩm kém chất lượng do quy trình chế biến hoặc do nhiễm độc từ môi trường; tình hình dịch cúm gia cầm tái phát; dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm ở người; sự lưu thông các thực phẩm không rõ nguồn gốc… gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khoẻ người tiêu dùng.

Tháng hành động vì VSATTP năm 2010 được phát động từ ngày 15-4 đến 15-5 với chủ đề “Giữ vững cam kết và trách nhiệm của doanh nghiệp với VSATTP”. Để thực hiện tốt tháng hành động và nâng cao chất lượng công tác đảm bảo VSATTP, UBND thành phố đã giao trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị; các cơ sở sản xuất kinh doanh, chế biến thực phẩm, đồng thời, đề nghị mỗi người dân hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết, nắm vững 10 nguyên tắc vàng trong lựa chọn, bảo quản và chế biến thực phẩm, trở thành những người tiêu dùng thông thái để bảo vệ sức khoẻ cho chính mình, gia đình và xã hội.

Tại lễ phát động, đại diện cho các địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố đã ký cam kết thực hiện đảm bảo VSATTP.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast