Thắt giản tĩnh mạch thực quản và cắt Pôlip dạ dày đại tràng qua nội soi

Hiệp Hội Cotesd,Armor (Pháp) – Việt Nam vừa chuyển giao kỹ thuật thắt giản tĩnh mạch thực quản và cắt Pôlip đại tràng qua nội soi cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Trong thời gian một tuần, bác sỹ Trịnh Đình Hỷ - Chuyên gia tiêu hoá, thành viên của hiệp hội đã hướng dẫn và “cầm tay chỉ việc” cho các bác sỹ bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm khám về bệnh lý xơ gan có nguy cơ chảy máu do giãn vỡ tỉnh mạch thực quản, thắt giản tỉnh mạch thực quản và cắt Pôlip đại tràng qua nội soi.

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành cắt Pôlip đại tràng qua nội soi cho bệnh nhân theo hướng dẫn của chuyên gia tiêu hóa Trịnh Đình Hỷ
Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành cắt Pôlip đại tràng qua nội soi cho bệnh nhân theo hướng dẫn của chuyên gia tiêu hóa Trịnh Đình Hỷ

Chuyên gia tiêu hóa Trịnh Đình Hỷ cho biết: Trong mấy ngày làm việc tại Hà Tĩnh cho thấy, số lượng bệnh nhân bị các bệnh về tiêu hóa rất đông và bệnh lý rất đa dạng. Lần này, chúng tôi tập trung chuyển giao hai kỹ thuật là thắt giản tỉnh mạch thực quản và cắt Pôlip đại tràng qua nội soi. Đối với các loại kỹ thuật này, sau xử lý, bệnh nhân có thể về tại nhà chăm sóc.

Dưới sự giám sát của chuyên gia, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành thắt giản tỉnh mạch thực quản và cắt Pôlip đại tràng cho 4 bệnh nhân. Nhìn chung, các bệnh nhân đều có kết quả tốt; nhanh chóng ổn định và xuất viện.

Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Viết Đồng – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, cho biết: Cùng với việc chấn chỉnh về thực hiện quy tắc ứng xử trong ngành y, phát triển chất lượng chuyên sâu là một mũi nhọn hàng đầu đang được bệnh viện quyết liệt thực hiện. Cùng với hai kỹ thuật vừa triển khai trên, trong đợt này, Bệnh viện còn tiến hành thêm 4 kỹ thuật mới khác, bao gồm: Đặt SondeJJ niệu quản; lấy SondeJJ, nội soi tiết niệu và nội soi bàng quan.

Ngoài ra, trong tháng 4 tới, theo chương trình hợp tác với Hiệp Hội Cotesd,Armor – Việt Nam, bệnh viện sẽ tiếp tục đón 1 chuyên gia về ung thư, 1 chuyên môn khoa da kiêm giải phẫu bệnh lý và 1 bác sỹ phẫu thuật mạch máu từ Pháp về để tập huấn, nâng cao một số chuyên môn, nghiệp vụ khác cho đội ngũ nhân lực như nâng cao trình độ vệ sinh tại phòng mổ, tiệt trùng dụng cụ, nước và vệ sinh tổng quát tại bệnh viện; phát hiện sớm ung thư vú, thái độ điều trị; về bệnh lý máu, đặc biệt là về phẫu thuật động mạch…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast