Thời tiết thay đổi, trẻ nhập viện gia tăng

Theo bác sĩ Nguyễn Trí Quý - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, từ đầu tháng 9 đến nay, trẻ em nhập viện gia tăng so với các tháng trước; riêng đêm 16/9, có đến 7 trẻ nhập viện do sốt cao, lên cơn co giật, suy hô hấp.

Trẻ nhập viện chủ yếu mắc các bệnh về đường hô hấp, tiêu chảy, nôn mửa.

Trẻ được điều trị tại khoa Nhi, BVĐK Hà Tĩnh.
Trẻ được điều trị tại khoa Nhi, BVĐK Hà Tĩnh.

Theo bác sĩ Quý, đây là thời điểm giao mùa, thời tiết thường thay đổi đột ngột nên những cháu nào có sức đề kháng kém, có tiền sử bệnh đường hô hấp thì rất khó thích nghi. Điều đáng nói là các bậc phụ huynh thường tự ý mua thuốc điều trị, dẫn đến tình trạng trẻ ốm kèo dài. Nhiều trẻ ốm nhưng vẫn đi học nên nguy cơ lây chéo bệnh cho các bạn là điều khó tránh khỏi.

Tìm hiểu tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh trong thời gian này các cháu nghỉ ốm tương đối nhiều, có lớp vắng đến 1/3 số trẻ.

Bác sỹ Quý khuyến cáo các bậc phụ huynh có con nhỏ cần lưu ý khi thời tiết giao mùa, khí hậu thất thường, nhiệt độ tăng cao trẻ rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm như: sốt virus, các bệnh đường hô hấp, tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá… Do đó cần đảm bảo môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát, không khí lưu thông tốt; cho trẻ ăn uống hợp vệ sinh, bồi dưỡng đúng cách để tăng sức đề kháng, tránh cho trẻ ăn mặc quá kín khiến mồ hôi ra nhiều; trẻ sốt từ 38,5 độ trở lên mới cho trẻ uống thuốc hạ sốt, khi trẻ bị sốt cao, ho nhiều kèm theo biểu hiện mệt mỏi, mắt lờ đờ, nôn ói thì phải đưa trẻ đến cơ sở y tế nơi gần nhất để khám và điều trị kịp thời.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast