Tiếp nhận 321 thủ tục về y tế tại Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận 321 thủ tục hành chính về lĩnh vực y tế, trong đó 120 thủ tục về lĩnh vực khám chữa bệnh; 146 thủ tục về dược, mỹ phẩm và 55 thủ tục liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

tiep nhan 321 thu tuc ve y te tai trung tam hanh chinh cong ha tinh

Người dân làm TTHC về lĩnh vực Y tế tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Sở Y tế đã tiến hành xử lý đúng hạn quy định cho công dân với 109 hồ sơ về lĩnh vực khám chữa bệnh, 128 hồ sơ về lĩnh vực dược, mỹ phẩm và 44 hồ sơ về lĩnh vực an toàn về sinh thực phẩm, đồng thời tiến hành xử lý 40 hồ sơ còn lại để trả cho công dân theo đúng giấy hẹn.

Hiện mỗi ngày, Sở Y tế trung bình tiếp nhận 8 - 12 công dân, doanh nghiệp đến làm các thủ tục hành chính về lĩnh vực y tế tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Quy trình thực hiện cũng như thời hạn giải quyết của các TTHC đều được niêm yết công khai, giúp người dân dễ dàng tra cứu để làm thủ tục. Các TTHC được tiếp nhận, xử lý theo nguyên tắc công khai, minh bạch, dân chủ, đúng thời gian, đúng pháp luật.

Chị Đàm Thị Tuyên (thành phố Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi đến làm hồ sơ cấp giấy phép chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Ấn tượng đầu tiên là Trung tâm sạch, đẹp và chuyên nghiệp. Cán bộ làm việc rất nhiệt tình và vui vẻ. Nói chung tôi rất hài lòng khi đến làm việc ở đây”.

Chị Lê Thị Lệ Hằng - chuyên viên Sở Y tế được giao nhiệm vụ làm việc tại Trung tâm hành chính công tỉnh cho biết: Trung tâm mới đi vào vận hành nhưng việc giải quyết thủ tục hành chính đã đi vào nề nếp, người dân và doanh nghiệp khi đến làm việc đều cảm thấy rất thích thú và hài lòng với mô hình làm việc mới này.

Song song với việc đẩy mạnh cải cách TTHC ở bộ phận tiếp nhận TTHC của Sở Y tế tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Sở Y tế quyết liệt chỉ đạo các đơn vị khám, chữa bệnh trong toàn ngành thực hiện đơn giản hoá TTHC, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến khám, điều trị. Theo đó, tất cả các cơ sở y tế trực thuộc đều thực hiện đơn giản hoá các thủ tục, quy trình khám, chữa bệnh, cung cấp các dịch vụ y tế...

Các đơn vị cũng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành để giải quyết nhanh chóng các TTHC, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast