Tiêu hủy 95 chai nước ngọt vị cam không rõ nguồn gốc

Để đảm bảo Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong dịp tết Trung thu, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh vừa tổ chức thanh, kiểm tra, hậu kiểm ATVSTP tại tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên toàn tỉnh.

Trong dịp này, toàn tỉnh thành lập 12 đoàn thanh, kiểm tra liên ngành VSATTP. Qua kiểm tra tại một số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố, hầu hết các cơ sở chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đảm bảo chất lượng VSATTP. Tuy nhiên, vẫn còn xẩy ra tình trạng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn bày bán trên thị trường.

Đoàn liên ngành tiến hành tiêu hủy gần 100 chai nước ngọt vị cam không rõ nguồn gốc
Đoàn liên ngành tiến hành tiêu hủy gần 100 chai nước ngọt vị cam không rõ nguồn gốc

Đoàn thanh, kiểm tra đã lập biên bản, xử lý tiêu hủy 95 chai nước ngọt vị cam và 11 tuýp bò tạt không rõ nguồn gốc xuất xứ trước sự chứng kiến của nhiều người dân trên địa bàn; đồng thời nhắc nhở một số lỗi về khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên, vệ sinh môi trường.

Từ nay đến ngày 20/9, đoàn tiếp tục thanh, kiểm tra ATVSTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, trong đó tập trung kiểm tra những mặt hàng thực phẩm phục vụ trung thu như: bánh, mứt, kẹo, nước giải khát.

Mặc dù, trên địa bàn Hà Tĩnh chưa phát hiện bánh Trung thu kém chất lượng nhưng trong mùa nắng nóng nếu bánh trung thu không bảo quản tốt sẽ có nguy cơ mất VSATTP. Để đảm bảo sức khỏe, mỗi người hãy là người tiêu dùng thông thái biết chọn mua thực an toàn, không sử dụng thực phẩm khi đã biến chất, có mùi vị lạ, thực phẩm bị mốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast