Tìm thấy loại vi khuẩn chết người ở trong bào ngư

Các cuộc thử nghiệm gần đây nhất tại Australia cho thấy trong cơ thể bào ngư có thể tồn tại các loại vi khuẩn gây chết người.

Kết quả một cuộc thử nghiệm tiến hành tại khu vực có các loài cá sinh sống trong môi trường thiên nhiên gần một trại nuôi trồng thủy sản ở Bicheno, bang Tasmania, nơi đã phát hiện vi khuẩn Ganglioneuritis ở bào ngư, cũng cho thấy có sự hiện diện của loại vi khuẩn này ở cá.

Người đứng đầu Cơ quan thú y bang Tasmania, ông Rod Andrewartha cho rằng kết quả thử nghiệm này hỗ trợ cho những bằng chứng gần đây về sự hiện diện của vi khuẩn có khả năng gây chết người ở bào ngư. Tuy nhiên, ông chưa đưa ra bất cứ kết luận nào về khả năng gây bệnh tật của những vi khuẩn này.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn: Internet

Ông Adrewartha cho biết, theo mô tả của các thợ lặn, những con cá bị nhiễm khuẩn vẫn có thể khỏe mạnh. Chúng đã được xét nghiệm và không có dấu hiệu bệnh tật gì dù các vi khuẩn này rõ ràng hiện diện trong những con cá. Khác với bào ngư nuôi ở trại trên, những xét nghiệm dương tính với bào ngư hoang dã không có nghĩa là những con cá trên thực tế đã bị nhiễm bệnh.

Theo ông, những xét nghiệm dương tính này giống như việc phát hiện một người có virus viêm họng, nhưng trên thực tế họ không hề bị đau họng. Hiện cơ quan chức năng đang giám sát chặt chẽ hoạt động nuôi bào ngư tại bang Tasmania. Khu trại nuôi bào ngư nói trên và hai cơ sở chế biến đã bị đóng cửa sau khi các xét nghiệm xác nhận bào ngư bị nhiễm virus Ganglioneuritis.

Trong khi các cơ sở nuôi cá phục vụ vui chơi, giải trí khác ở Bicheno vẫn mở cửa, chính quyền bang Tasmania đã khuyến cáo các ngư dân không lặn, đánh bắt cá hoặc bơi thuyền trong khu vực này.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast