Trang bị kiến thức phòng chống dịch Covid-19 cho doanh nghiệp vận tải Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (18/2), Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Trang bị kiến thức phòng chống dịch Covid-19 cho doanh nghiệp vận tải Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Chí Trung - Trưởng Khoa phòng, chống bệnh truyền nhiễm - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh và cách phòng ngừa cho các đại biểu.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, ghi nhận đến 13h15" ngày 18/2, dịch bệnh Covid-19 đã lan ra nhiều thành phố ở Trung Quốc và 29 quốc gia, vùng lãnh thổ với 73.335 trường hợp nhiễm; 1.874 trường hợp tử vong và 1.044 trường hợp đã bình phục.

Ở Việt Nam, đã ghi nhận 16 ca nhiễm; trong đó 9 ca đã điều trị khỏi và xuất viện. Tại Hà Tĩnh hiện có 292 trường hợp đang được cách ly theo dõi tại nhà.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho hơn 90 đơn vị, doanh nghiệp vận tải, bến xe trên địa bàn Hà Tĩnh đã được truyền đạt kiến thức, hướng dẫn giám sát, phòng, chống dịch Covid-19.

Các nội dung cụ thể như: Những biểu hiện ban đầu của dịch bệnh như sốt, ho, khó thở,…; cơ chế, nguy cơ lây lan của dịch bệnh và biện pháp phòng ngừa.

Trang bị kiến thức phòng chống dịch Covid-19 cho doanh nghiệp vận tải Hà Tĩnh

Đại biểu nghe cách phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, các nhà xe cần nắm rõ thông tin hành khách; nên phát khẩu trang và hướng dẫn hành khách đeo khẩu trang đúng cách. Đồng thời, các nhà xe nên sử dụng thuốc tẩy để lau chùi, tẩy rửa xe thường xuyên, nhất là những vị trí có sự tiếp xúc của nhiều người.

Trang bị kiến thức phòng chống dịch Covid-19 cho doanh nghiệp vận tải Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nguyễn Việt Thắng yêu cầu các nhà xe phổ biến cách phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên, hành khách.

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh Nguyễn Việt Thắng yêu cầu đại diện các đơn vị vận tải sau khi được tập huấn, phải phổ biến các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 cho nhân viên, hành khách đi trên xe. Dù ở Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính, tuy nhiên các đơn vị cũng không được chủ quan.

Bên cạnh đó, trước những khó khăn do dịch bệnh gây ra, Sở cũng đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô đồng hành cùng các doanh nghiệp, tháo gỡ một phần khó khăn cho các doanh nghiệp, nhà xe.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast