Trang bị kỹ năng nội soi tiết niệu, tán sỏi laze cho tuyến huyện

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (26/5), Trường Đại học Y - Dược Huế phối hợp với BVĐK thành phố Hà Tĩnh tổ chức khai giảng lớp đào tạo kỹ thuật nội soi tiết niệu – tán sỏi laze cho các bác sỹ tuyến huyện.

Tham gia lớp đào tạo lần này có 6 bác sỹ thuộc các bệnh viện đa khoa huyện, thành phố. Các bác sỹ được đào tạo trong thời gian 3 tháng, bao gồm cả phần lý thuyết và thực hành về phẫu thuật nội soi tiết niệu – tán sỏi laze; được cấp chứng chỉ khi hoàn thành khóa học.

trang bi ky nang noi soi tiet nieu tan soi laze cho tuyen huyen
trang bi ky nang noi soi tiet nieu tan soi laze cho tuyen huyen

Sẽ có 4 giáo sư, tiến sỹ của Trường Đại học Y - Dược Huế về tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh trực tiếp đào tạo cho các học viên.

Phát biểu tại lễ khai giảng, GS.Tiến sỹ Lê Đình Khánh – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược Huế cho biết: Đây là chương trình dựa trên tinh thần văn bản ghi nhớ hỗ trợ đào tạo các kỹ thuật cao giữa BVĐK thành phố Hà Tĩnh với Trường Đại học Y – Dược Huế. Sẽ có 4 giáo sư, tiến sỹ của Trường Đại học Y - Dược Huế về tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh trực tiếp đào tạo cho các học viên. Ngoài ra, nhà trường còn mời chuyên gia Hoàng Anh Dũng, người có nhiều kinh nghiệm trong phẫu thuật nội soi đang công tác tại BVĐK thành phố cùng cộng tác trong đào tạo.

Sau đào tạo, Trường Đại học Y – Dược Huế tiếp tục giám sát và thực hiện hỗ trợ (nếu cần) để đảm bảo học viên làm chủ được các kỹ thuật về nội soi tiết niệu – tán sỏi laze, cung cấp các dịch vụ chất lượng, phục vụ bệnh nhân trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast