Triển khai chương trình khám, chữa bệnh miễn phí cho nhân dân

Thực hiện chương trình hành động thanh niên với chủ đề “Hành Trình nhân ái”, Hội Liên hiệp Thanh niên trực thuộc Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh vừa phối hợp với đội ngũ Y, Bác sỹ thuộc tổ chức đoàn thanh niên các cơ sở bệnh viện trong và ngoài tỉnh ra quân tổ chức khám chữa bệnh chăm sóc sức khoẻ ban đầu và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Các Y Bác sỹ thanh niên tình nguyện khám chữa bệnh cho dân bản Rào Tre

Các Y Bác sỹ thanh niên tình nguyện khám chữa bệnh cho dân bản Rào Tre

Ngày 5-5, đoàn công tác Thanh niên tình nguyện đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 132 người thuộc đồng bào dân tộc Chứt đang sinh sống định cư tại bản Rào Tre.

Trước đó, tại hai huyện Đức Thọ và Hương Khê, đoàn công tác tình nguyện thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Hà Tĩnh cũng đã tiến hành đợt mổ mắt đục thuỷ tinh thể cho hơn 100 người, khám chữa bệnh lâm sàng và cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 người.

Theo kế hoạch, chương trình khám chữa bệnh chăm sóc sức khoẻ miễn phí cho nhân dân sẽ được tiếp tục triển khai tại một số điạ phương trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, gồm khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho khoảng hơn 500 người và mổ mắt đục thuỷ tinh thể cho 200 người.

Hội Liên hiệp Thanh niên cũng sẽ tổ chức đợt công tác giao lưu hữu nghị với Thanh niên một số tỉnh của nước bạn Lào và dự kiến sẽ khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 3000 người dân các Bộ tộc Lào tại các huyện: Khăm Cợt, Păk Cơ Đinh và Viêng Thoong thuộc tỉnh Bolykhăm xay.

Chương trình thanh niên tình nguyện khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí chăm sóc sức khoẻ cho nhân sẽ được triển khai kéo dài đến hết tháng 9-2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast