Triển khai Luật phòng, chống tác hại thuốc lá

Chiều 22-5, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và các hoạt động hưởng ứng ngày “Thế giới không thuốc lá” (31/5) và tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25/5-31/5).

Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực từ 01/5/2013 với 5 chương và 35 điều. Luật quy định các biện pháp nhằm giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá, kiểm soát nguồn cung cấp thuốc lá và các điều kiện đảm bảo để phòng chống tác hại thuốc lá.

Một trong những nội dung quan trọng của Luật là quy định về các địa điểm cấm hút thuốc, bao gồm: các địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn, các địa điểm cấm hút thuốc lá trong nhà nhưng được phép có nơi dành riêng cho người hút thuốc; quyền và trách nhiệm của người đứng đầu, người quản lý các địa điểm cấm hút thuốc lá; xử lý vi phạm pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng trong công tác phòng, chống tác hại thuốc lá, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Tại hội nghị, ngành Y tế Hà Tĩnh đã cung cấp một số thông tin về tác hại của thuốc lá, các nội dung của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, đồng thời, kêu gọi các cấp, các ngành và mỗi người dân tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động mọi người từ bỏ thuốc lá, giảm thiểu tác hại hưởng ứng ngày “thế giới không thuốc lá”, tuần lễ quốc gia không thuốc lá và Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Các đại biểu tham dự đã tích cực chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp về phòng, chống tác hại của thuốc lá có hiệu quả tại các cơ quan, đơn vị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast