TTYT Dự phòng Hương Sơn tẩm màn phòng chống sốt rét cho18/32 xã

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống sốt rét 25-4, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Sơn tổ chức tẩm màn cho nhân dân 18/32 xã có nguy cơ dễ mắc bệnh sốt rét với số màn được tẩm là 15.000 cái.

Bệnh sốt rét lây truyền theo đường máu, chủ yếu do muỗi Anôphen truyền. Bệnh có tính chất lưu hành địa phương và thay đổi theo mùa do phụ thuộc vào điều kiện sinh sản và phát triển của muỗi. Bệnh sốt rét có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Cán bộ y tế xã Sơn Quang tẩm màn cho người dân trong xã

Cán bộ y tế xã Sơn Quang tẩm màn cho người dân trong xã

Hương Sơn là huyện miền núi nằm trong vùng sốt rét lưu hành, trong thập niên 80-90, trên địa bàn huyện đã xẩy ra nhiều vụ dịch sốt rét, hàng nghìn người bị mắc bệnh, hàng trăm người mang ký sinh trùng và tử vong do bệnh sốt rét gây ra. Nhưng từ năm 1990 trở lại nay được sự quan tâm giúp đỡ của Dự án quĩ toàn cầu về phòng chống sốt rét và sự nỗ lực của ngành y tế huyện nên không có bệnh nhân tử vong do sốt rét gây ra, tỷ lệ người mắc sốt rét giảm. Tỷ lệ người dân được bảo vệ 60% dân số, phát hiện, điều trị kịp thời cho 100% bệnh nhân mắc bệnh sốt rét.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast