Từ 14/10, Hà Tĩnh tổ chức tiêm vắc-xin bại liệt IPV cho trẻ đủ 5 tháng tuổi

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) tỉnh Hà Tĩnh, từ ngày 14/10 đến hết tháng 12/2018, sẽ triển khai tiêm vắc-xin bại liệt IPV cho trẻ 5 tháng tuổi trên toàn tỉnh

Hiện ngành Y tế Hà Tĩnh đã tổ chức tập huấn cho cán bộ làm công tác tiêm chủng thuộc Trung tâm YTDP từ tỉnh đến cơ sở và cán bộ trạm y tế xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh về đảm bảo an toàn trong tiêm chủng. Đồng thời, trung tâm đã cấp 8.000 liều vắc-xin bại liệt IPV cho trung tâm YTDP các huyện, thị, thành phố.

Từ 14/10, Hà Tĩnh tổ chức tiêm vắc-xin bại liệt IPV cho trẻ đủ 5 tháng tuổi

Trung tâm YTDP tỉnh Hà Tĩnh đã cấp đầy đủ vắc-xin IPV cho các huyện, thị, thành phố

Đây là vắc-xin mới, lần đầu sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Vắc-xin bại liệt tiêm IPV do Công ty Sanofi Paster Pháp sản xuất, có tên thương mại là IMOVAX POLIO. Vắc-xin đã được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam và được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Bác sĩ Nguyễn Chí Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm YTDP tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Thực hiện chiến lược của Tổ chức Y tế Thế giới và triển khai kế hoạch “Bảo vệ thành quả thanh toán bại liệt ở Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020”, Việt Nam đã thực hiện chuyển đổi sử dụng vắc-xin bại liệt uống BOPV cho trẻ dưới 1 tuổi trên toàn quốc từ tháng 6 năm 2016 và sẽ triển khai tiêm chủng một mũi vắc-xin bại liệt IPV cho trẻ 5 tháng tuổi từ tháng 10/2018.

Để thực hiện tốt công tác tiêm vắc-xin bại liệt, Trung tâm YTDP tỉnh đã cấp đủ vắc-xin cho các trung tâm YTDP huyện, thị, thành phố. Tuy nhiên, vì mỗi lọ vắc-xin chứa 10 liều nhưng số trẻ đủ 5 tháng tuổi tại mỗi xã, phường lại không nhiều nên trung tâm hướng dẫn một số xã lân cận tập trung trẻ tại một địa điểm để tiêm, đồng thời bố trí điểm nào đông cháu thì tiêm trước để tránh tình trạng hao phí vắc-xin.

Bác sĩ Thanh khuyến cáo: Hiện nay, nhiều bệnh truyền nhiễm đã được khống chế tốt song vẫn có nguy cơ quay trở lại nếu tỷ lệ tiêm chủng đạt thấp. Vì vậy, các bố mẹ nhớ tuân thủ tiêm chủng vắc-xin đầy đủ, đúng lịch cho con mình vì chính những trẻ chưa có miễn dịch phòng bệnh dễ mắc bệnh nhất. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cần lưu ý việc theo dõi sức khỏe của trẻ sau tiêm, góp phần đảm bảo tiêm chủng an toàn.

Từ 14/10, Hà Tĩnh tổ chức tiêm vắc-xin bại liệt IPV cho trẻ đủ 5 tháng tuổi

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast