Tuyên dương trẻ em gái chăm ngoan - học giỏi, cán bộ dân số tiêu biểu

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/12, Ban Chỉ đạo thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-DS-KHHGĐ) tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương cán bộ dân số cơ sở tiêu biểu và trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh - Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện công tác DS-KHHGĐ tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

tuyen duong tre em gai cham ngoan hoc gioi can bo dan so tieu bieu

Lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ đọc diễn văn buổi lễ

Diễn văn tại buổi lễ đã ôn lại chặng đường phát triển 55 năm công tác dân số ở nước ta. Cùng chung những bước thăng trầm ấy, sau 25 năm tái lập tỉnh, công tác dân số Hà Tĩnh đã vượt qua nhiều thử thách, vì một mục tiêu giảm mức sinh, ổn định quy mô và nâng cao chất lượng dân số.

Qua 5 kỳ đại hội, sự quan tâm của tỉnh với công tác dân số đã được thể hiện qua sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc ban hành, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, chiến lược, chương trình hành động về chính sách DS-KHHGĐ trong từng nhiệm kỳ. Đó cũng chính là động lực để đội ngũ cán bộ ngành dân số luôn cố gắng thực hiện tốt trọng trách của mình.

tuyen duong tre em gai cham ngoan hoc gioi can bo dan so tieu bieu

Từ việc đưa các chương trình mục tiêu, đề án, mô hình vào cuộc sống; đa dạng hoá công tác tuyên truyền để chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước thấm nhuần trong suy nghĩ của người dân, công tác dân số đã có bước chuyển biến đáng ghi nhận. Theo đó, tỷ suất sinh thô từ 31,8%o năm 1991 đã giảm xuống ở mức 14,95‰ năm 2016; số con trung bình của một phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ từ 4,4 con/phụ nữ năm 1991 giảm xuống còn 2,65 con/phụ nữ vào năm 2015.

tuyen duong tre em gai cham ngoan hoc gioi can bo dan so tieu bieu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh trao giấy chứng nhận cho các trẻ em gái chăm ngoan học giỏi

tuyen duong tre em gai cham ngoan hoc gioi can bo dan so tieu bieu

và trao bằng khen UBND tỉnh cho cán bộ dân số cơ sở tiêu biểu

Ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ cán bộ dân số, tại hội nghị đã có 12 tập thể, 10 cá nhân vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 35 tập thể, cá nhân được Sở Y tế tặng giấy khen; Chi cục DS/KHHGĐ tỉnh biểu dương 26 trẻ em gái chăm ngoan - học giỏi, đại diện cho hàng ngàn gia đình sinh con một bề là gái, không sinh con thứ 3.

tuyen duong tre em gai cham ngoan hoc gioi can bo dan so tieu bieu

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh biểu dương những đóng góp của đội ngũ cán bộ dân số trong thời gian qua. Để khắc phục khó khăn, chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngành cần tiếp tục quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân số đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và mọi tầng lớp nhân dân.

Xác định việc thực hiện công tác dân số là nhiệm vụ thường xuyên; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động và giáo dục và xem đây là một trong những giải pháp then chốt; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình; sử dụng đúng mục đích, hiệu quả ngân sách Trung ương dành cho chương trình dân số; đẩy mạnh xã hội hoá công tác dân số…

Chủ đề Dân số KHHGĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast