Việt Nam phát hiện thêm 2 ca nhiễm cúm A/H1N1

Bộ Y tế cho biết, ngày 18/10, Việt Nam chỉ ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 - số người nhiễm mới ít nhất trong một ngày kể từ đầu mùa dịch.

Điều trị cho trẻ em mắc cúm A/H1N1 tại bệnh viện Xanh Pôn. (Ảnh: Hữu Oai/TTXVN)

Điều trị cho trẻ em mắc cúm A/H1N1 tại bệnh viện Xanh Pôn. (Ảnh: Hữu Oai/TTXVN)

Như vậy, tính đến 17 giờ cùng ngày, cả nước đã ghi nhận 10.210 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 tại 59/63 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có 24 trường hợp tử vong.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường nhận định, không thể nhìn vào số liệu báo cáo để đánh giá tình hình dịch cúm A/H1N1 có dấu hiệu lắng xuống.

Bởi hiện nay, Bộ Y tế đã thay đổi phương án giám sát, không xét nghiệm đại trà như trước nên nhiều người khi có biểu hiện lâm sàng của bệnh đã được điều trị ngay. Thực tế, dịch đã lan rộng ở mức nhiều người không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân vẫn có thể nhiễm cúm A/H1N1.

Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo, những người mắc bệnh mạn tính, người già, trẻ em, phụ nữ có thai cần được đặc biệt quan tâm tới tình trạng sức khỏe, tránh tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh, khi có biểu hiện bệnh cần đến cơ sở y tế để được khám, chữa kịp thời./.

Nguồn: TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast