Vinh danh thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú Hà Tĩnh vừa được phong tặng

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng nay (25/2), Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp mặt truyền thống và vinh danh thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú vừa được phong tặng.

>> Hà Tĩnh có thêm 2 thầy thuốc nhân dân, 16 thầy thuốc ưu tú

vinh danh thay thuoc nhan dan thay thuoc uu tu ha tinh vua duoc phong tang

Dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến; về phía lãnh đạo tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Vinh, Đặng Ngọc Sơn, Dương Tất Thắng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo ngành Y tế ôn lại truyền thống ngành 62 năm qua, đồng thời khẳng định quyết tâm xây dựng ngành phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

vinh danh thay thuoc nhan dan thay thuoc uu tu ha tinh vua duoc phong tang

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu: "Lãnh đạo Sở Y tế ý thức sâu sắc rằng mỗi bước trưởng thành, phát triển sự nghiệp y tế Hà Tĩnh gắn liền với công lao, sự cống hiến của các thế hệ thầy thuốc. Chúng tôi nguyện đem hết trách nhiệm, nhiệt huyết, tài năng, trí tuệ với tinh thần "kiến tạo và hành động" để xây dựng ngành Y tế Hà Tĩnh hội nhập và phát triển, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà".

Trong suốt chặng đường qua, cùng với ngành Y tế cả nước, ngành Y tế Hà Tĩnh đã không ngừng phấn đấu và trưởng thành, dành được những thành tựu to lớn và có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Đặc biệt, trong những năm gần đây, ngành đã có những bước phát triển nổi bật. Nhiều năm không có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Các chương trình dự án về y tế - dân số triển khai hiệu quả. Về lĩnh vực KCB, các cơ sở KCB không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ. Nhiều kỹ thuật chuyên sâu được triển khai phục vụ người dân… Kết quả khảo sát về sự hài lòng người bệnh năm 2016 đạt từ 85 đến 99%; tỷ lệ hài lòng cán bộ viên chức đạt từ 82 đến 95,6%.

vinh danh thay thuoc nhan dan thay thuoc uu tu ha tinh vua duoc phong tang

Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Viết Tiến: "Thời gian qua, mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng đội ngũ thầy thuốc Hà Tĩnh đã rất nỗ lực. Để tạo thêm điều kiện cho đội ngũ thầy thuốc phục vụ tốt hơn sự nghiệp CSSKND, Bộ Y tế đã có quyết định hỗ trợ cho Hà Tĩnh thiết bị DSA (số hóa xóa nền) với trị giá gần 30 tỷ để triển khai một số kỹ thuật can thiệp chuyên sâu... "

Những nỗ lực của ngành Y tế đã có đóng góp không nhỏ trong sự phát triển chung của tỉnh Hà Tĩnh, trong đó có nhiều cống hiến, hy sinh của đội ngũ thầy thuốc. Nhân dịp này, ngành Y tế Hà Tĩnh đã vinh danh 2 thầy thuốc nhân dân (bác sĩ CK II Nguyễn Viết Đồng - Phó giám đốc Sở Y tế kiêm Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh và dược sỹ chuyên khoa I Lê Hồng Phúc - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Dược Hà Tĩnh) và 16 thầy thuốc ưu tú vừa được Chủ tịch nước ký quyết định công nhận.

vinh danh thay thuoc nhan dan thay thuoc uu tu ha tinh vua duoc phong tang

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Viết Đồng và Thầy thuốc nhân dân Lê Hồng Phúc

vinh danh thay thuoc nhan dan thay thuoc uu tu ha tinh vua duoc phong tang

... trao chứng nhận và tặng hoa chúc mừng 16 Thầy thuốc ưu tú

vinh danh thay thuoc nhan dan thay thuoc uu tu ha tinh vua duoc phong tang

Thứ trưởng Bộ Y tế trao Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế cho tập thể BVĐK tỉnh, Trung tâm YTDP tỉnh và Công ty Dược Hà Tĩnh

vinh danh thay thuoc nhan dan thay thuoc uu tu ha tinh vua duoc phong tang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho BVĐK huyện Hương Sơn

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh ghi nhận và biểu dương thành tích, kết quả đã đạt được của ngành Y tế trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ lời tri ân sâu sắc đối với cống hiến, đóng góp to lớn của các thế hệ thầy thuốc vì sự nghiệp CSSKND.

vinh danh thay thuoc nhan dan thay thuoc uu tu ha tinh vua duoc phong tang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu rõ chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2020 của ngành Y tế theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 về đề nghị ngành Y tế dồn sức triển khai thực hiện, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, tiếp tục học tập và làm theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh, bồi dưỡng nâng cao y đức, giao tiếp ứng xử và đổi mới tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, phục vụ nhân dân; ổn định bộ máy tổ chức Sở Y tế, thực hiện tinh giảm biên chế và sắp xếp lại các trung tâm chuyên ngành tuyến tỉnh và mô hình Trung tâm Y tế tuyến huyện.

Ngành cần chủ động sắp xếp và tham mưu đề xuất bố trí cơ cấu giường bệnh cho một số bệnh viện vận hành theo cơ chế tự chủ; tăng cường năng lực cho tuyến huyện để giảm tải cho tuyến tỉnh và tuyến Trung ương; triển khai hiệu quả các Đề án Bệnh viện vệ tinh, phát triển các kỹ thuật cao, chuyên sâu; có giải pháp tăng cường, hỗ trợ các bệnh viện tuyến huyện còn hạn chế, yếu kém; tham mưu đề xuất các chính sách thu hút nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đặc biệt, lãnh đạo ngành và các đơn vị phải tận dụng tối đa lợi thế trong việc liên kết, hợp tác, kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà khoa học, các giáo sư, bác sỹ lĩnh cực y, dược là con em Hà Tĩnh về giúp ngành, giúp quê hương, nhất là về chuyên môn kỹ thuật và quản trị hệ thống.

Chủ động phòng chống dịch bệnh hiệu quả; tích cực phối hợp với các địa phương chỉ đạo thực hiện nâng cao chất lượng tiêu chí quốc gia về y tế xã gắn với xây dựng NTM bền vững;tăng cường quản lý ATVSTP và y, dược ngoài công lập.

Đẩy mạnh cải cách hành chính về thể chế, ứng dụng CNTT; đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính công và tự chủ… Phấn đấu xây dựng hệ thống y tế tỉnh nhà theo hướng công bằng, hiệu quả, hội nhập và phát triển.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để ngành Y tế ngày càng thực hiện tốt hơn sứ mệnh cao cả là chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast