Vũ Quang dẫn đầu lập hồ sơ sức khỏe điện tử tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), trên địa bàn hiện có 29.960/31.158 người dân được lập hồ sơ sức khỏe điện tử. Với tỷ lệ 96,2%, địa phương này đang dẫn đầu tỉnh về lập hồ sơ sức khỏe điện tử.

Vũ Quang dẫn đầu lập hồ sơ sức khỏe điện tử tại Hà Tĩnh

Khám, lập hồ sơ cho người dân tại xã Hương Quang - Vũ Quang

Trung tâm Y tế dự phòng huyện đang tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động người dân đi khám, lập hồ sức khỏe, phấn đấu 100% người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử trong quý III năm 2018.

Để thực hiện việc khám, lập hồ sơ sức khỏe cho người dân, ngay từ khi có kế hoạch của Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng huyện đầu tư máy tính, mua sắm thêm các thiết bị công nghệ kết nối mạng Internet và phần mềm quản lý khám, chữa bệnh, thanh toán BHYT; phối hợp với chi nhánh Viettel Hà Tĩnh chi nhánh Vũ Quang tổ chức thực hiện tốt công đào tạo. Theo đó, đến nay, các trạm y tế có cán bộ sử dụng thành thạo phần mềm hệ thống quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử.

Vũ Quang dẫn đầu lập hồ sơ sức khỏe điện tử tại Hà Tĩnh

Cán bộ Trung tâm YTDP huyện Vũ Quang phát tờ rơi tuyên truyền người dân lập hồ sơ sức khỏe

Trung tâm Y tế dự phòng Vũ Quang cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền những lợi ích trong việc lập hồ sơ khỏe đến tận người dân. Việc khám, tạo lập hồ sơ sức khỏe cho người dân trên trên địa bàn huyện được triển khai đồng loạt tại các trạm y tế xã, nhà văn hóa thôn đảm bảo chất lượng, thông tin chính xác.

Đến thời điểm này, Vũ Quang là huyện dẫn đầu toàn tỉnh về tỷ lệ người dân được lập hồ sơ sức khỏe với 96,2%; tiếp theo là thị xã Kỳ Anh 84,58%, huyện Kỳ Anh 83,12%. Một số huyện đạt thấp như: Cẩm Xuyên 50,73%, Thạch Hà 58,43%.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast