Xử phạt cơ sở sản xuất giò chả ở Lộc Hà sử dụng hàn the

(Baohatinh.vn) - Trong quá trình kiểm tra các cơ sở chế biến thực phẩm trên địa bàn, Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) phát hiện cơ sở sản xuất giò của bà Phạm Thị Hoa (trú thôn Thanh Mỹ, xã Phù Lưu) có sử dụng chất hàn the.

xu phat co so san xuat gio cha o loc ha su dung han the

Đoàn kiểm tra cơ sở sản xuất của bà Phạm Thị Hoa

Tại chợ Cầu Trù, Đoàn đã test nhanh một số mẫu giò chả của 2 hộ đang kinh doanh tại đây thì phát hiện giò của bà Phạm Thị Hoa có 2 mẫu dương tính với hàn the.

Tiếp tục kiểm tra cơ sở sản xuất tại nhà riêng bà Hoa, Đoàn phát hiện thêm 1 hộp đựng hàn the đã qua sử dụng và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở.

xu phat co so san xuat gio cha o loc ha su dung han the

Các mẫu giò dương tính với hàn the và hộp chứa hàn the tại cơ sở

Trước đó, từ ngày 27/3 đến ngày 27/4, Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, chế biến, dịch vụ ăn uống và nhập khẩu thực phẩm tại 50 cơ sở, trong đó xử phạt 12 cơ sở với số tiền 16,5 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm chủ yếu không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, không mặc trang phục bảo hộ trong chế biến thực phẩm, không có biện pháp phòng chống côn trùng và động vật gây hại; bày bán thực phẩm trên thiết bị không hợp vệ sinh, sử dụng dụng cụ chia, chứa đựng thức ăn và dụng cụ ăn uống không đảm bảo vệ sinh…

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn đã kết hợp tuyên truyền, giáo dục, phổ biến các quy định của pháp luật, các kiến thức về ATTP, nâng cao ý thức bảo đảm ATTP cho toàn thể người dân trên địa bàn.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast