​Đã bắt lại 150 học viên trốn trại cai nghiện

Trưa ngày 14-3 cơ quan chức năng đã bắt được khoảng 150/447 học viên trốn khỏi Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề.

Một số học viên bị bắt trở lại trung tâm lúc 11g ngày 14-4 - Ảnh: Đông Hà

Một số học viên bị bắt trở lại trung tâm lúc 11g ngày 14-4 - Ảnh: Đông Hà

Bà Lê Thị Trang Đài, giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đến 11g ngày 14-3 cơ quan chức năng đã bắt được khoảng 150/447 học viên trốn khỏi Trung tâm giáo dục lao động và dạy nghề.

Tại trung tâm, sáng 14-4 mùi hơi cay còn nồng nặc. Lực lượng công an đến tập trung khá đông và thi thoảng lại có xe của công an bắt học viên trở về trung tâm.

Còn ông Trần Thiện Chí, giám đốc Trung tâm cho biết cụ thể sự việc như sau: "khoảng 20g30 ngày 13-4, tại tổ 4E có tiếng động đá cửa phòng, khi cán bộ đến nhắc nhở thì học viên tiếp tục đá cửa. Nhân viên trung tâm đã dùng bịt xịt hơi cay vào tổ 4E để giải tán tổ này nhưng các học viên vẫn hung hăng phá cửa.

Từ tổ 4E này, đồng loạt các phòng, tổ khác phá cửa phòng xông ra dùng gạch đá, gậy gộc tấn công nhân viên và trốn khỏi trung tâm. Trong quá trình kiềm chế các học viên, anh Trần Văn Biên- nhân viên trung tâm đã bị học viên dùng đá đánh bị thương ở vùng đầu, phải đi cấp cứu".

Cũng theo ông Chí, quá trình học viên phá và trốn trại, trung tâm mất một bộ đàm, một roi điện, một điện thoại di động, hỏng một máy tính, 17 ổ khóa, bàn inox, giường, cánh cửa.

Theo nhận định ban đầu của ông Chí, có khả năng do các học viên mới nhập trung tâm chưa ổn định tư tưởng và do nhóm đối tượng xấu lôi kéo, kích động.

Tổng cộng tại trung tâm có 578 học viên cai nghiện với hơn 100 cán bộ, nhân viên quản lý.

Sáng 14-4, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức họp khẩn để giải quyết sự việc. Ông Lê Tuấn Quốc, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã chỉ đạo ngành lao động thương binh và xã hội phối hợp cơ quan chức năng, địa phương vận động các em trở lại.

Theo ĐÔNG HÀ/tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast