10 ngàn học sinh Hà Tĩnh nhận mũ bảo hiểm miễn phí

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (30/11), Quỹ phòng chống thương vong Châu Á (AIP), Công ty JOHNSON&JOHNSON phối hợp với Ban ATGT tỉnh và Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức lễ tổng kết Dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em năm 2013.

Đến nay đã có hơn 10.000 em học sinh tại 14 trường tiểu học trên toàn tỉnh được Công ty JOHNSON&JOHNSON, Quỹ AIP phát mũ bảo hiểm (MBH) miễn phí. Ngoài ra, các em còn được dự án trang bị kiến thức, kỹ năng về ATGT thông qua các buổi lên lớp của giáo viên, các buổi hoạt động ngoại khóa do dự án tổ chức.

Các trường học nằm cạnh các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ có nguy cơ xẩy ra TNGT cao được hưởng lợi từ dự án đã có bước đột phá, thay đổi về nhận thức đối với việc đảm bảo trật tự ATGT cho các em học sinh.

Theo thống kê của ngành chức năng, từ năm 2012 đến nay, không có vụ TNGT nào xẩy ra đối với các em học sinh tại các trường đang thực hiện dự án, nhất là ở các trường: Tiểu học Kỳ Phong (Kỳ Anh); Thạch Việt, thị trấn Thạch Hà (Thạch Hà); Thạch Châu (Lộc Hà); Sơn Bình (Hương Sơn); Xuân An (Nghi Xuân); thị trấn Cẩm Xuyên; Nam Hà (TP Hà Tĩnh).

Các trường không chỉ thực hiện tốt các yêu cầu của nhà tài trợ và Quỹ AIP về việc sử dụng MBH và tổ chức các buổi học ngoại khóa nhằm tuyên truyền cho các em học sinh theo định kỳ mà còn có sang kiến phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể và công an các địa phương tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Luật ATGT, văn nghệ, các buổi nói chuyện về ATGT…

Đối với việc học sinh đội MBH được phát miễn phí tại các trường thực hiện dự án trong năm qua cũng đạt tỷ lệ rất cao từ 90% trở lên.

Được biết, năm 2014, nhà tài trợ và Quỹ AIP sẽ tiếp tục thực hiện dự án tài trợ MBH cho các em học sinh tại các trường đang được hưởng lợi và mở rộng thêm các trường khác trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast