12 tháng tù cho 2 đối tượng mua bán pháo nổ

(Baohatinh.vn) - Sáng 29/1, Tòa án nhân dân huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) phối hợp với các cơ quan tố tụng, đưa vụ án Nguyễn Tuấn Cường cùng đồng phạm về tội “buôn bán hàng cấm” ra xét xử lưu động tại hội trường UBND xã Đức Lâm.

Khoảng giữa tháng 10/2015, Đinh Thanh Quyền lên mạng Internet chơi điện tử thì gặp một người đàn ông (theo Quyền khai tên là Sơn ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), sau đó người này nhờ Quyền mua hộ 15 hộp pháo hoa (loại pháo hoa nổ) nên Quyền đến nhờ Nguyễn Tuấn Cường tìm giúp. Sau đó, Cường lại nhờ một người đàn ông (theo Cường khai tên Tuấn ở xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, là người hay đến cắt tóc tại quán của Cường) tìm mua pháo giúp.

Đến khoảng 15 giờ ngày 6/1/2016, qua giới thiệu của người đàn ông tên Tuấn, có một người thanh niên không quen biết điều khiển xe mô tô mang 9 hộp pháo (loại pháo hoa nổ), mỗi hộp có kích thước (14,5x14,5x12,5) cm đến bán cho Cường tại ki-ốt cắt tóc của Cường ở thôn Trung Đại Lâm, xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ với giá mỗi hộp là 850.000 đồng.

Mua được số pháo nói trên, Cường cất giấu vào trong quán cắt tóc của mình. Đến khoảng 9 giờ ngày 8/1/2016, Cường lấy 1 hộp pháo, bán cho em Phạm Trung Nam (sinh năm 2001, trú tại thôn Trung Đông, xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ) với giá 995.000 đồng. Tiếp đó, Cường gọi điện thông báo cho Quyền về lấy pháo.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Quyền và người tên là Sơn đi xe buýt từ thành phố Hà Tĩnh về huyện Đức Thọ để lấy pháo, rồi thuê taxi (biển kiểm soát 37A-168.02 của hãng taxi Lạc Hồng do anh Trần Minh Tâm, sinh năm 1990, trú tại thôn Yên Phú, xã Liên Minh, huyện Đức Thọ điều khiển) đi đến quán cắt tóc của Cường ở thôn Trung Đại Lâm, xã Đức Lâm.

Đến nơi, Quyền xuống xe rồi đi vào quán nói với Cường: “Đưa hàng ra cho bạn tao kiểm tra, tí tao quay lại đưa tiền cho mày” (ý đưa pháo cho bạn của Quyền kiểm tra), thì Cường trả lời: “Mày lấy tạm tám giàn pháo đã, tí quay lại lấy tiếp bảy giàn”. Quyền đồng ý, rồi lấy 8 hộp pháo được đựng trong một chiếc bao tải màu cam Cường đưa, rồi mang lên xe taxi, cùng với người tên Sơn đi ra cánh đồng thuộc địa phận thôn Trung Đại Lâm, xã Đức Lâm huyện Đức Thọ để kiểm tra pháo và thống nhất giá cả mua bán.

Khi cả hai vừa đến nơi thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang, thu giữ của Đinh Thanh Quyền 8 hộp pháo (trọng lượng 11,60kg), thu giữ của Phạm Trung Nam 1 hộp pháo (trọng lượng 1,44kg).

Hành vi phạm tội của Nguyễn Tuấn Cường, Đinh Thanh Quyền bị Viện KSND huyện Đức Thọ truy tố về tội “buôn bán hàng cấm” theo quy định tại Khoản 1, Điều 155 - Bộ luật Hình sự. Trên cơ sở đề nghị của Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử tuyên mỗi bị cáo 6 tháng tù./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast