19 năm tù cho các đối tượng cướp tài sản và hiếp dâm

Tòa án nhân dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) vừa tuyên phạt bị cáo Cao Văn Ánh và đồng bọn 19 năm tù giam về hành vi cướp của và hiếp dâm cụ già 90 tuổi.

Trước đó, đêm 17/2, người dân xã Đức Lĩnh (Vũ Quang) phát hiện bà Nguyễn Thị S. (SN 1920) nằm mê man bất tỉnh, máu từ tai, chân chảy ra loang cả nhà. 8,5 triệu đồng và một dây chuyền vàng của bà S. đã “không cánh mà bay”.

Các đối tượng (từ trái qua) Ánh, Thông và Vương
Các đối tượng (từ trái qua) Ánh, Thông và Vương

Vụ án ngay sau đó được lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, bắt giữ thủ phạm Cao Văn Ánh, Phạm Huy Thông và Trần Đại Vương (đều SN 1992) cùng ở tại thôn Kim Lĩnh, xã Sơn Mai, huyện Hương Sơn.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do muốn có tiền đi chơi gái, Cao Văn Ánh đã bàn với Thông và Vương đến nhà bà S. cướp của. Ánh cầm một con dao đột nhập vào nhà, dùng khăn tắm trói tay và cắt vải màn bịt mặt, dùng dao nhọn khống chế bà S., cướp đi 1 dây chuyền vàng 3 chỉ và hơn 8 triệu đồng tiền mặt. Trong quá trình cướp tài sản, đối tượng này còn có hành vi hiếp dâm và hành hung bà S. Sau khi thực hiện xong hành vi cướp của hiếp dâm, những đối tượng này đã đến khu du lịch Xuân Thành ăn chơi trác táng.

Tại phiên tòa xét xử, ba bị cáo là Ánh, Thông và Vương đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cao Văn Ánh phải nhận 8 năm tù về tội cướp tài sản và 3 năm tù về tội hiếp dâm, Phạm Huy Thông 7 năm tù về tội cướp tài sản, Trần Đại Vương 15 tháng tù giam về tội danh không tố giác tội phạm và tiêu thụ của gian do người khác phạm tội mà có.

Ngoài hoàn trả số tiền cướp được, các đối tượng này còn phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân hơn 11 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast