2 đạo tặc hễ thấy làng có đám cưới là đến "nhảy" xe máy

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT (PC45) - Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đỗ Xuân Thủy (SN 1991, trú tại xã Kim Lộc, huyện Can Lộc) và Nguyễn Hữu Lực (SN 1992, trú tại xã Sơn Lộc, Can Lộc) về hành vi trộm cắp tài sản.

2 dao tac he thay lang co dam cuoi la den nhay xe may

Thủy và Lực cùng 8 chiếc xe máy bị cơ quan công an thu giữ

Trong thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản nói chung và trộm cắp xe máy nói riêng trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Phòng PC45 đã tập trung lực lượng, tổ chức rà soát và tiến hành xác lập chuyên án trinh sát TC 1216 để đấu tranh làm rõ.

Chỉ sau một thời gian ngắn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC45 đã nhanh chóng điều tra làm rõ nhóm đối tượng gồm: Đỗ Xuân Thủy (SN 1991, trú tại xã Kim Lộc, huyện Can Lộc) và Nguyễn Hữu Lực (SN 1992, trú tại xã Sơn Lộc, Can Lộc) gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn; thu giữ 8 xe máy và nhiều tang vật liên quan.

Tại cơ quan Công an, Thủy và Lực đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình. Qua đấu tranh mở rộng, các đối tượng khai trước đó đã thực hiện trót lọt 6 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn gồm xe máy và các tài sản khác.

Hành động của nhóm này là lợi dụng ban đêm, đến những nhà đang tổ chức đám cưới; khi người nhà đang lo công việc, bọn chúng dùng các dụng cụ bẻ khóa đã chuẩn bị sẵn để thực hiện các vụ trộm.

Tài sản trộm được, Thủy, Lực mang đi bán lấy tiền chia nhau để tiêu xài cá nhân.

Được biết, Đỗ Xuân Thủy là đối tượng đã có 3 tiền án, Nguyễn Hữu Lực đã có 1 tiền án, 1 tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast