2 đối tượng truy nã đặc biệt ra đầu thú

Sau một thời gian gây án rồi bỏ trốn, sáng 7-2, hai đối tượng bị truy nã đặc biệt đã đến cơ quan điều tra - Công an TP Hà Tĩnh, đầu thú.

Thượng tá Nguyễn Tiến Nam, Trưởng Công an TP. Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa vận động thành công hai đối tượng Phan Văn Phúc (SN 1986, trú thị trấn Đức Thọ) và Lê Văn Dũng (SN 1989, trú TP. Hà Tĩnh) bị truy nã đặc biệt về tội cố ý gây thương tích, ra công an đầu thú.

Phúc và Dũng đến Công an TP. Hà Tĩnh đầu thú
Phúc và Dũng đến Công an TP. Hà Tĩnh đầu thú

Trước đó, đầu tháng 2-2011, do mâu thuẫn cá nhân, Phúc và Dũng cùng với 6 đối tượng khác mang theo 8 dao và đeo khẩu trang bịt mặt đến quán Dinh An (TP Hà Tĩnh) gây gổ và đánh Đào Hữu Tình (trú tại xã Đức Tùng, huyện Đức Thọ).

Khi bị tấn công bất ngờ, Tình đã cố chạy ra đến vòng xuyến đường Phan Đình Phùng thì bị ngã. Phúc cùng 7 đối tượng đuổi theo đã dùng dao chém hàng chục nhát vào tay, chân, vai, đầu gối Tình. Chỉ đến khi Tình ngất lịm, các đối tượng mới bỏ đi.

Đào Hữu Tình được người đi đường đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Giám định ban đầu của cơ quan chức năng, Đào Hữu Tình bị thương tích hơn 11%.

Công an thành phố Hà Tĩnh đã lập chuyên án và nhanh chóng tìm ra các hung thủ và bắt được 3 tên gồm: Trần Văn Thọ, Trần Cảnh Đắc và Nguyễn Hùng Kỳ... còn Phan Văn Phúc, Lê Văn Dũng đã cùng một số tên khác đã bỏ trốn.

Trong dịp Tết âm lịch vừa qua, khi biết Phúc và Dũng về quê ăn tết, Công an thành phố đã liên lạc với gia đình để vận động hai đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Được biết, Phúc và Dũng là hai đối tượng cuối cùng của vụ án này.

Thượng tá Nam cho biết thêm, Phúc và Dũng là 2 trong số 6 đối tượng bị truy nã được công an thành phố vận động ra đầu thú thành công trong vòng 2 tháng vừa qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast