2 ngày đầu nghỉ lễ: 36 người chết vì tai nạn giao thông

Ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết trong ngày nghỉ 31-8 xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến 16 người thiệt mạng, bị thương 20 người.

Taxi "bủa vây" ở khu vực đường Liễu Giai và Đào Tấn -trước Lotter Hà Nội để đón trả khách - Ảnh: Quang Thế
Taxi "bủa vây" ở khu vực đường Liễu Giai và Đào Tấn -trước Lotter Hà Nội để đón trả khách - Ảnh: Quang Thế

Tổng số vụ tai nạn và thương vong đều xảy ra trong lĩnh vực đường bộ. Như vậy trong 2 ngày đầu đợt nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9, trên toàn quốc xảy ra 67 vụ TNGT đường bộ, làm chết 36 người, bị thương 41 người.

Cũng trong ngày 31-8, lực lượng CSGT toàn quốc kiểm tra, xử lý 8.010 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, thu nộp kho bạc Nhà nước hơn 4,8 tỉ đồng, tạm giữ 50 xe ô tô, 815 xe mô tô.

Tại Hà Nội, CSGT xử lý gần 10 trường hợp xe khách chở quá số người và đón trả khách không đúng nơi quy định dọc tuyến đường Giải Phóng, gần bến xe Giáp Bát.

Trong đó, có xe khách mang BKS 29B – 054.49 chỉ có 29 chỗ nhưng chở 40 hành khách, xe khách mang BKS 18B – 001.69 cũng bị xử phạt vì có 29 chỗ nhưng chở 35 người.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia - trong công điện gửi Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ GTVT và Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố vào ngày 31-8 yêu cầu không để xảy ra tình trạng các đơn vị kinh doanh vận tải khách đường bộ tăng giá vé, ô tô chở vượt số người quy định trên một số tuyến.

Để tiếp tục bảo đảm trật tự ATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông, phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện và an toàn trong 2 ngày cuối đợt nghỉ lễ (ngày 1 và 2-9), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các lực lượng công an đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là vi phạm tốc độ, uống rượu bia vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông, đi mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, lái xe sai phần đường, chở quá tải, quá số người quy định.

Bên cạnh đó, phải tổ chức phân luồng từ xa và bố trí lực lượng, phương tiện ứng trực thường xuyên tại các tuyến giao thông trọng điểm, địa bàn có nguy cơ ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến quốc lộ hướng vào Hà Nội, TP HCM, sàng giải quyết các sự cố, giải toả hiện trường trong thời gian ngắn nhất; không để xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến trọng điểm ra vào thành phố trong chiều ngày 2-9.

Thanh tra GTVT cần tăng cường lực lượng tại các bến xe để kiểm tra chặt chẽ các điều kiện an toàn kỹ thuật phương tiện và người lái trước khi cho xe xuất bến.

Theo TUẤN PHÙNG/tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast