4 vụ tai nạn trên đoạn đường ngắn trong một đêm

Đêm 14/10, chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ trên cùng một vị trí tại Quốc lộ 1A, địa phận xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh đã xẩy ra đến 4 vụ tai nạn xe máy khiến nhiều người bị thương phải nhập viện.

Nguyên nhân lặp lại của các vụ tai nạn có thể do đoạn đường này hệ thống chiếu sáng bị che khuất bởi vô số cây xanh của người dân
Nguyên nhân lặp lại của các vụ tai nạn có thể do đoạn đường này hệ thống chiếu sáng bị che khuất bởi vô số cây xanh của người dân

Khoảng 20h45, có 2 chiếc xe máy chạy cùng chiều va quệt vào nhau, cả hai xe mất lái đổ sầm xuống đường.

Khi chưa kịp hiểu chuyện gì xẩy ra, người dân sống gần khu vực tiếp tục nghe tiếng va chạm từ một vụ đâm xe khác. Rất đông người dân chạy ra đường, chứng kiến 4 xe máy đổ nghiêng ngã giữa đường, cạnh đó là 4 người dân gặp nạn nằm bất tỉnh. Người dân đã nhanh chóng đưa người bị nạn vào lề đường, đồng thời gọi điện cho lực lượng 115 để đưa nạn nhân đi cấp cứu. 3 trong số 4 nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, người còn lại bị nhẹ hơn được người dân giúp đỡ, sơ cứu tại chổ.

Khoảng 21h20, khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ khám nghiệm hiện trường ở phần đường bên phải thì ở chiều ngược lại, một thanh niên do cố tránh xe một máy bị tai nạn đã thắng gấp khiến xe loạng quạng trước khi đổ rầm xuống đường. Rất may, người điều khiển không bị chấn thương.

Chưa dừng lại ở đó, hơn 10 phút sau một thanh niên khác trong tình trạng xỉn rượu đi theo hướng Bắc vào Nam không làm chủ được tốc độ đã lao thẳng vào lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại hiện trường. Chiếc xe tông vào một CSGT mặc thường phục khiến chiến sỹ cảnh sát này bị thương nhẹ ở chân.

Phải mất hơn một tiếng đồng hồ kể từ vụ tai nạn đầu tiên xẩy ra, lực lượng CSGT Công an TP Hà Tĩnh mới đưa được các phương tiện tai nạn rời khỏi hiện trường.

Qua thực tế quan sát cho thấy, nguyên nhân lặp lại của các vụ tai nạn có thể do đoạn đường này hệ thống chiếu sáng bị che khuất bởi vô số cây xanh của người dân. Bên cạnh đó, công tác điều hành hiện trường tai nạn của lực lượng chưa được thực hiện đầy đủ về các tín hiệu báo hiệu, chiếu sáng…

Nguyên nhân các vụ tai nạn đang được Công an TP Hà Tĩnh điều tra, làm rõ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast