48 tháng tù cho hai đối tượng vận chuyển, mua bán ma túy đá

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/4, TAND huyện Can Lộc tiến hành xét xử Trần Văn Hùng (SN 2000), Trần Khánh Hùng (SN 1996), cùng trú tại xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy” và “mua bán trái phép chất ma túy”.

48 thang tu cho hai doi tuong van chuyen mua ban ma tuy da

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 1/1/2018, Trần Văn Hùng (SN 2000), Trần Khánh Hùng (SN 1996) và Đặng Đình Đạt (cùng trú tại xã Thiên Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) cùng chơi với một người tên Nhật tại quán internet ở xóm Phúc Sơn, xã Sơn Lộc. Sau đó, đến khoảng 22 giờ thì cả ba ra về. Lúc này, Trần Khánh Hùng nhận được điện thoại của Nhật nhờ mua ma túy đá để chơi.

Trần Khánh Hùng liền điện thoại cho một người tên Kỷ (ở thị xã Hồng Lĩnh) để hỏi mua số ma túy đá với số tiền 500 ngàn đồng. Sau đó, Trần Khánh Hùng nhận được điện thoại của mẹ, yêu cầu về nhà ngủ nên đã nhờ Trần Văn Hùng và Đạt đưa số ma túy lên cho Nhật.

Khi cả hai vừa đi đến quán internet ở xóm Phúc Sơn, xã Sơn Lộc thì bị Công an huyện Can Lộc bắt giữ cùng 2 gói ma túy dạng đá, có trọng lượng 0,3435 gram.

Đến ngày 3/1/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đã tiến hành bắt giữ Trần Khánh Hùng. Được biết, Trần Khánh Hùng từng có 1 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng.

Riêng đối với Đặng Đình Đạt, do không biết hành vi phạm tội của các bị can nên cơ quan CSĐT không tiến hành truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX đã tuyên phạt Trần Khánh Hùng 30 tháng tù giam về tội “mua bán trái phép chất ma túy” và Trần Văn Hùng 18 tháng tù giam về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast