5 ngày xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự

Từ ngày 11/2 đến ngày 16/2 trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 2 vụ gây rối trật tự công cộng và 1 vụ cưỡng đoạt tài sản.

Vào hồi 20h30’ ngày 11/2, anh Trần Hữu Dũng (SN 1993) ở xã Cẩm Nam và một số người bạn đến nhà chị Trần Thị Việt Mỹ ở thôn Tây Nguyên, xã Cẩm Nam chơi, thì va chạm với 2 người lạ mặt đi từ nhà chị Mỹ ra. Sau khi lời qua tiếng lại, hai bên xông vào ẩu đả. Hậu quả là anh Dũng bị 2 đối tượng trên dùng kéo cắt tóc và dao đâm và chém nhiều nhát vào người làm thủng phổi, đứt lách phải vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh. 2 đối tượng gây án lập tức lên xe máy bỏ trốn.

Nhận tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên đã kịp thời có mặt tại hiện trường, tiến hành các hoạt động điều tra; đồng thời nhanh chóng xác định được 2 đối tượng gây án là Trần Viết Lâm (SN 1993) và Lê Minh Tuấn (SN 1996) đều trú tại xóm 6, xã Cẩm Huy. Đến ngày 13/2, cả 2 tên bị tóm gọn khi chúng đang lẩn trốn. Công an huyện đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối tượng Trần Viết Lâm về tội: Cố ý gây thương tích.

Pháo, dao và mã tấu được Công an huyện Cẩm Xuyên thu giữ của các đối tượng vi phạm an toàn giao thông trong dịp tết Quý Tỵ
Pháo, dao và mã tấu được Công an huyện Cẩm Xuyên thu giữ của các đối tượng vi phạm an toàn giao thông trong dịp tết Quý Tỵ

Tiếp đó, vào lúc 17 h ngày 16/2, tại cầu Đá thuộc địa phận xóm 7, xã Cẩm Lộc, do mâu thuẫn trước đó tại đám cưới nên một số đối tượng xã Cẩm Lộc đã chặn đường đánh một tốp thành niên xã Cẩm Lĩnh. Hậu quả là anh Trần Đình Lợi (SN 1993) ở xã Cẩm Lĩnh bị chém bị thương tại bàn tay trái phải vào Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để điều trị. Đến 15 h ngày 17/2, lực lượng Công an huyện xác định đối tượng chém anh Lợi là Lê Xuân Thảo và các đối tượng tham gia đánh nhau là: Lê Văn Đức (SN 1996), Lê Xuân Khánh (SN 1991), Hà Văn Nhâm (SN 1992) và Trần Văn Sơn (SN1993), đều trú tại xã Cẩm Lộc.

Cũng trong ngày 16/2, vào lúc 20h, chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1988) ở xã Cẩm Huy trên đường từ nhà ra QL1A để đón xe vào miền Nam thì bị một đối tượng lạ mặt cướp giật 1 túi xách mang trên người. Trong túi có 13 triệu đồng tiền mặt, và một số giấy tờ tùy thân như: thẻ ATM, CMND, GPLX…Hiện, Công an huyện đang tích cực điều tra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast