54 tháng tù cho 2 đối tượng trộm cắp trong KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử công khai 2 bị cáo: Lê Trọng Tú (SN 1992, trú tại xã Nghĩa Đồng, H. Tân Kỳ, Nghệ An) và Lô Minh Trọng (SN 1989, trú tại xã Nghĩa Thái, H. Tân Kỳ, Nghệ An) về tội trộm cắp tài sản.

Lê Trọng Tú và Lô Minh Trọng tại phiên tòa
Lê Trọng Tú và Lô Minh Trọng tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh, ngày 14/5/2014, tại KKT Vũng Áng, một số người đã xuống đường tuần hành phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Vụ xuống đường tuần hành đã bị nhiều kẻ lợi dụng kích động, gây rối, làm mất an ninh trật tự và xảy ra xô xát trong công trường thuộc Dự án Formosa.

Lợi dụng sự lộn xộn tại công trường, khoảng 19 giờ cùng ngày, Lê Trọng Tú và Lô Minh Trọng (đều là công nhân của Công ty CP Hưng Nghiệp Hoà Thái) đã điều khiển xe máy vào công trường lấy trộm 1 máy phát điện, 1 máy hàn điện, 1 máy cắt sắt (tổng trí giá tài sản khoảng 10.390.000 đồng) của Công ty CP Hưng Nghiệp Hoà Thái.

Tại phiên tòa, các bị cáo Tú và Trọng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX giảm nhẹ mức án để được sớm hòa nhập với cộng đồng.

Căn cứ vào tính chất và hành vi phạm tội của các bị cáo, diễn biến tại phiên tòa và các quy định của pháp luật hình sự, HĐXX đã tuyên phạt Lê Trọng Tú 30 tháng tù giam và Lô Minh Trọng 24 tháng tù giam.

Được biết, đây là 2 trong số 31 đối tượng liên quan đến vụ xuống đường tuần hành, gây rối làm mất an ninh trật tự tại KKT Vũng Áng mà Công an Hà Tĩnh đã khởi tố và bắt tạm giam.

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra làm rõ và đưa ra xét xử các đối tượng tiếp theo bằng các vụ án khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast