6 ngày nghỉ lễ, 162 người chết vì tai nạn giao thông

Trong kỳ nghỉ lễ dài 6 ngày (28/4 – 3/5) đã có 263 vụ tai nạn xảy ra làm 162 người thiệt mạng, 184 người bị thương, 3 người mất tích.

Trong đó, thống kê từ Cục cảnh sát giao thông cho thấy đường bộ xảy ra 249 vụ làm chết 150 người, bị thương 183 người. Đường sắt xảy ra 3 vụ làm chết 2 người bị thương 1 người. Đường thủy xảy ra 11 vụ làm chết 10 người.

Hiện trường xảy ra tai nạn ngày 30/4 tại tỉnh Cà Mau. Ảnh: Huỳnh Thế Anh-TTXVN

Hiện trường xảy ra tai nạn ngày 30/4 tại tỉnh Cà Mau. Ảnh: Huỳnh Thế Anh-TTXVN


Ngày 3/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, 30 người đã vĩnh viễn không bao giờ trở về nhà trong số 51 vụ tai nạn xảy ra, cùng với đó còn có 32 người bị thương. Trung bình mỗi ngày nghỉ lễ xảy ra gần 44 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người và gần 31 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2014 số vụ tai nạn giao thông giảm 20 vụ nhưng số người chết tăng 18 người, số người bị thương tăng 1 người.

Thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày nghỉ lễ, cảnh sát giao thông các địa phương đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhân dân. Trong đó, đường bộ và đường đô thị đã chú trọng vào các bến xe, các khu du lịch, khu vui chơi giải trí, các tuyến đường ra vào đô thị lớn, các loại xe ô tô chở khách, xe taxi; đường thủy tập trung vào các tàu khách du lịch, các bến đò ngang; trên đường sắt là các ga lớn, tuyến đường sắt Bắc - Nam, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng.

Trong quá trình tổ chức công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông chủ động xây dựng các phương án tổ chức điều tiết giao thông, bố trí sẵn sàng các phương tiện cứu hộ, cứu nạn để giải quyết kịp thời các sự cố, không để ùn tắc giao thông kéo dài, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển phương tiện giao thông chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng làn đường, phần đường, vi phạm quy định về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, dừng đỗ không đúng nơi quy định…

Đặc biệt, lực lượng cảnh sát giao thông là chủ công, phối hợp với các lực lượng công an khác bảo vệ tuyệt đối an toàn giao thông phục vụ lễ hội đền Hùng (Phú Thọ), lễ hội Thống Nhất non sông tại Quảng Trị, lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu dành mừng chiến thắng 30/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong 6 ngày nghỉ lễ, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra, xử lý trên 54.600 trường hợp vi phạm; Kho bạc Nhà nước thu gần 17 tỷ đồng; tạm giữ 183 xe ô tô, trên 7.200 xe mô tô; tước trên 1.400 giấy phép lái xe.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, 6 ngày nghỉ lễ, đường dây nóng của Ủy ban đã nhận được hơn 230 phản ánh từ người dân (bao gồm tin nhắn và cuộc gọi); ngày 28/4 và ngày 3/5 có số lượt phản ánh đến đường dây nóng cao nhất, khoảng 60 cuộc gọi và tin nhắn.

Nội dung phản ánh về tình trạng chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định, tập trung chủ yếu các tuyến từ Hà Nội - Thanh Hóa, Nghệ An, Nình Bình, Phú Thọ, Yên Bái và ngược lại; chở quá số người, nhồi nhét khách tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Bình Định và ngược lại; phản ánh tình trạng nhà xe đe dọa hành khách, đuổi xuống xe nếu như phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban.

Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh. Kết quả giải quyết thông tin phản ảnh của người dân đến đường dây nóng tăng lên.

Theo TTXVN

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast