6 xe bồn quá tải "lách" vào QL15 “né” trạm cân!

(Baohatinh.vn) - Vào lúc 0h30p ngày 22/7, lực lượng liên ngành Trạm kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) di động tại Hồng Lĩnh đã mật phục, bắt giữ 6 xe bồn chở quá trọng tải đi vào QL15A nhằm “né” trạm cân.

>>Bất chấp hiệu lệnh, lái xe liều mạng vượt trạm cân

6 chiếc xe bồn trên chở xi măng rời từ Nhà máy xi măng Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vào KKT Vũng Áng. Khi những chiếc xe bồn nói trên đang di chuyển trên QL15A, đoạn qua xã Đồng Lộc (Can Lộc) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

6 chiếc xe bồn chở quá trọng tải bị lực lượng chức năng tạm giữ
6 chiếc xe bồn chở quá trọng tải bị lực lượng chức năng tạm giữ

Trước đó, vào lúc 19h tối ngày 21/7, Trạm KSTTX nhận được tin báo có một đoàn xe bồn chở xi măng từ Thanh Hóa vào KKT Vũng Áng được một số đối tượng “cò” dẫn đường tránh trạm cân.

Đoàn xe này theo “cò”chạy lên QL8A, đến ngã 3 Lạc Thiện, theo QL15 chạy về Đồng Lộc. Trạm KSTTX đã bố trí lực lượng, mật phục và bắt giữ khi xe đi vào địa phận xã Đồng Lộc.

Đến 7h sáng nay (22/7), Trạm KSTTX đã tiến hành kiểm tra và phát hiện cả 6 xe đều có tải trọng từ 95-97 tấn/xe, quá tải từ 550-630% mức cho phép theo thiết kế của tuyến QL15.

Ông Nguyễn Trần Toản - Trạm trưởng trạm KSTTX lưu động cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, Trạm đã bố trí lực lượng mật phục và quyết tâm xử lý bằng được các đối tượng cố tình “né” trạm cân để răn đe các đối tượng khác chấp hành nghiêm việc chở đúng tải. Chúng tôi cũng sẽ thông tin cụ thể để Công an thị xã Hồng Lĩnh sớm truy tìm đối tượng “cò” xe quá tải đi vào các tuyến đường nhỏ để tránh trạm cân”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast