7 năm tù cho kẻ dùng súng bắn người

TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt Đặng Thương Tín (SN 1988, trú tại phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) 7 năm tù về tội “Giết người”.

Đối tượng Tín tại phiên tòa
Đối tượng Tín tại phiên tòa

Trước đó, vào khoảng 24 giờ (17/11/2012), Đặng Thương Tín cùng với một nhóm bạn đang ăn uống tại một quán ăn trên đường Hải Thượng Lãn Ông (Tp Hà Tĩnh) thì gặp Phạm Vũ Trường Nam và một nhóm người khác cũng đang ngồi ăn bên cạnh.

Một lúc sau thì giữa Nam và một thành viên trong nhóm Tín xẩy ra mâu thuẫn, nên cãi vã nhau. Thấy thế, Tín liền vào can ngăn thì bị Nam chửi và ném mẫu thuốc lá vào người.

Tức giận trước hành động đó, Tín bỏ về nhà lấy khẩu súng săn tự chế rồi quay lại quán tìm Nam. Đến quán thì thấy Nam đang ra xe ôtô để đi, Tín liền đi đến trước đầu xe rồi giơ súng nhằm vào Nam bắn một phát, khiến Nam ngã tại chỗ.

Thấy Nam ngã xuống, Tín hoảng hốt bỏ chạy và trốn vào Quảng Trị.

Ngay sau đó, Nam đã được mọi người đưa vào Bệnh viện Đa khoa tinh Hà Tĩnh cấp cứu kịp thời. Nam bị trúng một phát đạn vào cánh tay phải gây tổn hại sức khỏe 15%.

Biết không thể trốn được, đến ngày 19/11/2012, Tín đã ra cơ quan Công an đầu thú và khai nhận về hành vi phạm tội của mình.

Nhận thấy, đây là hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Đặng Thương Tín 7 năm tù giam về tội giết người. Đồng thời phía bị cáo đã bồi thường cho bị hại 77 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast