Ẩu đả giữa 2 giám đốc DN và công an

Vụ ẩu đả xảy ra giữa 2 chiến sĩ công an với 2 giám đốc doanh nghiệp vào ngày 8/3 vừa qua ở huyện Kỳ Anh trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân gây xôn xao dư luận.

Đang nằm điều trị tại khoa Ngoại của Bệnh viện ĐK Kỳ Anh, chiến sĩ Trịnh Quang Đạt (SN 1991), là trung sĩ Đội CSĐTTP về QLKT&CV Công an huyện Kỳ Anh kể, khoảng 15h chiều ngày 8/3, anh cùng với Nguyễn Mạnh Hoàng (SN 1987, thiếu úy cùng đơn vị) đang đi trên xe mô tô do Hoàng điều khiển chạy hướng lên xã Kỳ Tân để xác minh một vụ việc. Khi đến ngã ba Việt Lào ( thị trấn Kỳ Anh) thì gặp xe ô tô 7 chỗ BKS 38N – 4078 do anh Đào Quốc Vũ 43 tuổi, là Giám đốc Doanh nghiệp vận tải Mận Vũ điều khiển chạy ngược chiều. Do Hoàng đánh lái tránh vũng nước nên giữa xe mô tô với xe ô tô của ông Vũ, tuy không xảy ra va chạm nhưng hai bên đã có lời qua tiếng lại. Nghĩ không có chuyện gì nghiêm trọng, hai chiến sĩ công an tiếp tục chạy xe đi làm việc. Bất ngờ từ phía sau, xe ô tô của ông Vũ quay đầu lại đuổi theo với vận tốc cao. Để tránh nguy hiểm, hai chiến sĩ công an đã rẽ sang bên phải chạy về hướng quán Karaoke Idol. “Xe ô tô của ông Vũ tông vào xe máy. Khi chúng tôi vừa ngã xuống thì ông Vũ từ trên ô tô bước ra đấm đá liên tục.” Đạt kể.

Trung sĩ Trương Quang Đạt đang được điều trị tại khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh.

Trung sĩ Trương Quang Đạt đang được điều trị tại khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh.

Đang nằm điều trị tại khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, GĐ Doanh nghiệp vận tải Mận Vũ kể, chiều ngày 8/3, khi anh đi đám cưới về đến ngã 3 Việt - Lào thì gặp 2 thanh niên không đội mũ bảo hiểm, đi trên một xe máy có lạng lách tránh vũng nước suýt nữa va chạm vào ô tô của anh. Khi hai bên có lời qua tiếng lại, rồi 2 thanh niên bỏ đi. Anh thấy thái độ của 2 thanh niên quá ngang bướng, nên đuổi theo để nhắc nhở. Khi đuổi đến gần quán karaoke Idol thì xe máy của họ tự ngã xuống giữa đường (?). Do chạy hơi nhanh nên khi đạp phanh thì xe ô tô của anh có quẹt vào chiếc xe máy đã bị ngã trước đó. “Vừa bước ra khỏi xe thì hai thanh niên kia lao vào nắm cổ áo rồi đấm đá tôi liên tục. Tôi hô lên cứu với thì mấy phút sau anh Minh cũng chạy xe đến. Sau đó hai bên xô xát nhau rồi người dân ra can ngăn.”

Ngay buổi tối xảy ra sự việc, ông Vũ bị trọng thương nên người nhà đưa đi nhập viện điều trị. Cũng theo anh Vũ, hai thanh niên khi xô xát với anh có biểu hiện uống rượu vì anh biết hôm đó cả 2 người này cũng mới đi đám cưới về. Và chiếc xe máy mà 2 thanh niên điều khiển có BKS 38N2 – 2222 nhưng không hiểu sao sau đó đã tháo biển số giấu đi. Theo anh Phạm Xuân Minh, SN 1965, GĐ Doanh Công ty TNHH Ánh Dương, sự việc mâu thuẫn giữa 2 công an với anh Vũ thế nào thì anh không biết, nhưng khi thấy người đông, anh chạy xe đến thấy anh Vũ đã mệt, anh quay xe ô tô đuổi theo một thanh niên thì do chạy vận tốc cao quá nên lao xuống ao.

Anh Đào Quốc Vũ, Giám đốc DN vận Tải “Mận Vũ” đang điều trị tại khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Anh Đào Quốc Vũ, Giám đốc DN vận Tải “Mận Vũ” đang điều trị tại khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Tìm về hiện trường nơi xảy ra vụ việc, chúng tôi được nhiều người dân cho biết, hôm xảy ra xô xát, thấy cả hai bên có đấm, đá nhau một hồi rất lâu cho đến khi người dân ra đông can ngăn thì sự việc mới dừng lại. Có người còn cho rằng, do hai chiến sỹ công an đi vào đường ngược chiều, tránh vũng nước nên đã xẩy ra va chạm. Sau phút cãi vã, hai bên xông vào đánh nhau rồi hai người đi xe máy bỏ chạy. Thấy ông Vũ bị đánh nên Minh đã lao xe đuổi theo rồi xẩy ra tai nạn. Tại bệnh viện Đa khoa Kỳ Anh, nơi chiến sĩ Đạt đang nằm điều trị, bác sĩ Lê Văn Giáp cho biết, Đạt nhập viện trong tình trạng kêu đau đầu, đau ngực. Sau khi làm các xét nghiệm, chụp phim đều cho kết quả bình thường. Hiện bệnh nhân vẫn đang tiếp tục được theo dõi và điều trị bằng kháng sinh giảm đau.

Theo Đội trưởng Đội CS ĐTTP về QLKT&CV Công an uyện Kỳ Anh Phạm Thanh Trâm thì hôm xảy ra xô xát, hai chiến sĩ Đạt và Hoàng đang được giao đi làm nhiệm vụ xác minh một vụ việc ở xã Kỳ Tân. Trưởng Công an huyện Kỳ Anh Trương Quốc Tịnh cho biết, vụ xô xát xảy ra giữa 2 chiến sĩ công an huyện với 2 Giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn hôm 8 – 3 đang được điều tra làm rõ. Sau khi có kết luận, ai sai sẽ xử lý nghiêm trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast