Ban ATGT Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân TNGT

(Baohatinh.vn) - Đoàn công tác Ban ATGT Hà Tĩnh chia sẻ mất mát với người thân các nạn nhân bị tai nạn giao thông (TNGT) và động viên họ cố gắng vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2022, sáng 11/11, Ban ATGT Hà Tĩnh phối hợp với Ban ATGT TP Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại TP Hà Tĩnh, đoàn công tác Ban ATGT do ông Nguyễn Văn Tân – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình ông Võ Tá Nhu (thôn Đức Phú, xã Thạch Trung) và gia đình chị Nguyễn Thị Huyền (thôn Đông Đoài, xã Thạch Hạ) - thân nhân các nạn nhân tử vong do TNGT.

Ban ATGT Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân TNGT

Đoàn công tác Ban ATGT tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình ông Võ Tá Nhu (thôn Đức Phú, xã Thạch Trung).

Vợ ông Võ Tá Nhu là bà Lê Thị D. (SN 1963) không may bị tử vong do TNGT vào tháng 10/2022. Gia đình sống chủ yếu dựa vào làm nông nghiệp, bản thân ông Nhu thường xuyên đau ốm nên việc mọi trong nhà chủ yếu là bà Diện lo toan. Từ khi bà D. mất, cuộc sống gia đình này gặp nhiều khó khăn.

Ban ATGT Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân TNGT

Đoàn chia sẻ với nỗi đau mất người thân do TNGT với gia đình chị Nguyễn Thị Huyền (thôn Đông Đoài, xã Thạch Hạ).

Gia đình chị Nguyễn Thị Huyền có mẹ là bà Phạm Thị Th. (SN 1964) bị tử vong do TNGT vào tháng 1/2022. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn do chồng bà Th. từng bị tai nạn dẫn tới mất sức lao động; bản thân chị Huyền mới sinh con nhỏ và cũng không có việc làm ổn định.

Ban ATGT Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân TNGT

Đoàn công tác thăm hỏi gia đình bà Lê Thị Thông (thôn Trần Phú, xã Thạch Trị) có chồng mất do TNGT.

Tại huyện Thạch Hà, đoàn công tác Ban ATGT tỉnh đến thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình bà Lê Thị Thông (thôn Trần Phú, xã Thạch Trị) và gia đình anh Nguyễn Phi Ngọc (thôn Tân Đình, xã Lưu Vĩnh Sơn).

Chồng của bà Lê Thị Thông – ông Phạm H. (SN 1969) khi đi bộ trên tuyến QL15B thì va chạm với xe máy điện, dẫn tới tử vong. Gia đình bà Thông là hộ nghèo của xã nên việc ông H. mất đi khiến cuộc sống càng thêm phần khó khăn.

Gia đình anh Nguyễn Phi Ngọc có con trai là cháu Nguyễn Hoàng Nhật H. (SN 2004) bị tử vong do TNGT vào tháng 10/2022 khi đang trên đường đi làm về. Lúc H. mới 9 tháng tuổi thì mẹ bị bệnh qua đời, người bố sau đó cũng đi vào Nam làm ăn. H. được ông bà nội chăm nom từ nhỏ. Học nghề xong, H. vừa mới đi làm được vài tháng thì xảy ra sự việc đau lòng.

Ban ATGT Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân TNGT

Đoàn công tác Ban AGTG tỉnh động viên các gia đình có nạn nhân mất vì TNGT cố gắng vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.

Tại các điểm đến, thay mặt đoàn công tác, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nguyễn Văn Tân chia sẻ mất mát với người thân các gia đình có nạn nhân bị tử vong do TNGT và động viên họ cố gắng vượt qua nỗi đau để ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Ban ATGT tỉnh cũng đề nghị các ngành chức năng, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật ATGT cho người dân để nâng cao ý thức, trách nhiệm mỗi người khi tham gia giao thông, tránh những TNGT đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hằng năm được chọn làm “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, lần đầu tiên, Ủy ban ATGT Quốc gia phát động kế hoạch hưởng ứng ngày này vào ngày 19/11/2012 và đến năm 2013 thì được tổ chức thường niên trong phạm vi cả nước nhằm cảnh báo xã hội về thảm họa tai nạn giao thông; đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast