Băng cướp tốc độ dùng bình hơi cay gây 10 vụ mỗi ngày

Ngoài việc tụ tập chơi ma túy, đua xe gây mất trật tự, các đối tượng còn liều lĩnh hơn khi gây ra hàng chục vụ cướp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cho đến các tỉnh miền Tây gây hoang mang cho nhiều người.

bang cuop toc do dung binh hoi cay gay 10 vu moi ngay

Các đối tượng tại Cơ quan Công an

Ngày 25-9, Đội Cảnh sát hình sự Đặc nhiệm hướng Nam, Thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa triệt xoá băng nhóm cướp giật liều lĩnh, hoạt động liên tỉnh, gây ra hơn 10 vụ mỗi ngày.

Đầu tháng 8-2017, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam nhận được nhiều nguồn tin về hàng loạt vụ cướp giật xảy ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Khoanh vùng đối tượng, nhận định đây có thể là băng cướp có tổ chức nên đã lập chuyên án truy bắt băng cướp này.

Sau thời gian theo dõi, các trinh sát xác định đối tượng Lương Minh Hùng (25 tuổi, ngụ quận 11, TP Hồ Chí Minh) từng có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản là đối tượng cầm đầu băng cướp này, ngoài ra nhóm này còn có các đối tượng Nguyễn Ngọc Mỹ (29 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh); Nguyễn Võ Bảo Đạt (23 tuổi, ngụ quận 8) và Dương Quốc Bảo (17 tuổi, ngụ Tân Bình).

Không chỉ hoạt động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, bọn chúng còn chuyển sang các tỉnh lân cận để thực hiện cướp giật như tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Nai, Vũng Tàu… Các đối tượng này thường xuyên đổi địa bàn hoạt động nhằm né tránh quan sát của lực lượng chức năng.

Sau khi “ăn hàng” xong bọn chúng thuê khách sạn, tổ chức ăn chơi, sử dụng ma túy và tụ tập sử dụng xe độ để đua vào lúc nửa đêm cho đến rạng sáng.

bang cuop toc do dung binh hoi cay gay 10 vu moi ngay

Xe tang vật bọn chúng dùng để đua xe và cướp giật.

Nắm rõ tình hình và cách thức hoạt động của các đối tượng này, ngày 17-9, các trinh sát đã ập vào 1 quán karaoke nằm ở khu Tên Lửa, quận Bình Tân tóm gọn khi các đối tượng này đang sử dụng ma túy. Các trinh sát đã thu giữ tang vật gồm: 6 xe máy, 6 ĐTDĐ, 5 nhẫn vàng, 2 dây chuyền vàng, 2,5 viên thuốc lắc, 1 bình xịt hơi cay, 1 dao bấm và giấy tờ của nhiều người khác. .

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này khai nhận, mỗi ngày, nhóm này gây ra trên 10 vụ cướp giật với thủ đoạn là đạp ngã nạn nhân sau khi lấy được tài sản để tẩu thoát. Nguy hiểm hơn, bọn cướp này còn sử dụng bình xịt hơi cay, dao bấm khi bị chống trả.

Từ tháng 8 đến nay, các đối tượng gây ra hơn 20 vụ cướp điện thoại và giỏ xách trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, còn những vụ “ăn hàng” ở các tỉnh thì không nhớ hết. Ngoài ra, tài liệu trinh sát cho thấy, chúng còn trộm, cướp xe gắn máy khi đi qua những cung đường vắng vẻ.

bang cuop toc do dung binh hoi cay gay 10 vu moi ngay

Bọn cướp sẵn sàng dùng dao bấm và bình xịt hơi cay để chống trả khi bị phản kháng

Đối tượng Hùng khai đầu năm 2016, 4 tên gặp nhau ăn chơi rồi lập băng đi cướp. Ban ngày chúng ngủ, đợi đến tối cả nhóm rủ nhau hút ma túy rồi điều khiển xe phân khối lớn ra các tuyến đường để đua.

Khi phát hiện người đi đường có tài sản, có điện thoại đắt tiền thì băng này áp sát cướp giật rồi tăng tốc tẩu thoát. Để đối phó những trường hợp có thể bị truy đuổi nhóm thủ sẵn dao và bình xịt hơi cay, sẵn sàng tấn công.

Hiện công an đang lấy lời khai các đối tượng để mở rộng điều tra vụ việc.

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast