Bảo vệ mẹ, con vô tình giết chết cha!

Chiều 5/8, Đại uý Nguyễn Hoài Việt – Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà cho biết: Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Dương Đình Hân (Sinh 1995, trú tại thôn Xuân Sơn – Xã Bắc Sơn – Huyện Thạch Hà) về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” được quy định tại điều 95, Bộ luật Hình sự.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, khoảng 9h ngày 04-8, bà Lê Thị Vinh (sinh 1966) trú tại thôn Xuân Sơn, xã Bắc Sơn đang giặt quần áo thì bị chồng là ông Dương Văn Cam (Sinh 1966) chửi bới, đá đổ chậu giặt và dùng chân đạp bà Vinh ngã xuống ao nước gần đó. Trong lúc ngã, tay của bà Vinh vô tình va trúng mặt chồng. Cho rằng vợ dám đánh chồng nên ông Cam đã vào nhà lấy con dao nem (loại dao dùng để băm rau cho lợn) đuổi chém bà Vinh. Thấy bố vác dao đuổi mẹ, con trai Dương Đình Hân ra can ngăn bố, nhưng ông Cam không chịu nghe và tiếp tục rượt đuổi vợ mình. Hân chạy theo, vớ được một chiếc gậy tre (chiều dài khoảng 70 cm, đường kính 3cm, một đầu được vót nhọn) vụt trúng ông Cam. Cú vụt của Hân đã làm ông Cam gục ngay tại chỗ. Ngay sau đó, cả bà Vinh và Hân tri hô hàng xóm đưa ông Cam lên trạm ý tế xã để băng bó vết thương, và chuyển lên Bệnh Viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, vì bị chấn thương sọ não quá nặng nên ông Cam đã không qua khỏi.

Được biết, Hân là con trai thứ 3 (con út) của vợ chồng ông Cam, bà Vinh không hề có tiền án tiền sự, phải nghỉ học năm lớp 8 vì gia đình nghèo. Ông Cam là người hay say rượu, thường xuyên chửi mắng và có hành vi đánh đập vợ mình.

Hiện Công an huyện Thạch Hà đang tạm giam đối tượng Dương Đình Hân để làm rõ về hành vi giết người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast