Bắt 2 con nghiện "hợp sức" gây ra nhiều vụ trộm xe máy

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân phường Thạch Linh - TP. Hà Tĩnh, có hai đối tượng vừa dắt trộm chiếc xe máy từ nhà anh Lê Phú Hà chạy ngược đường QL15A, lực lượng Công an TP Hà Tĩnh đã truy đuổi và bắt được một đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng bị bắt giữ khai tên là Nguyễn Văn Tường (SN1975, trú xã Gia Phố huyện Hương Khê), y đã cùng Trần Văn Điền (1981, trú tại xã Hương Liên) đi xe máy từ huyện Hương Khê xuống TP Hà Tĩnh rình lúc sơ hở của người dân để trộm xe máy.

Hai đối tượng Tường và Điền bị bắt giữ tại cơ quan công an.
Hai đối tượng Tường và Điền bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Cùng ngày, Công an TP Hà Tĩnh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Điền để điều tra làm rõ. Khám xét nhà ở của Tường và Điền, lực lượng CATP. Hà Tĩnh thu giữ được 11 chiếc xe máy các loại mà hai đối tượng này trộm cắp được chưa kịp tiêu thụ.

Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng này khai nhận do nghiện ma túy không có tiền nên rủ nhau trộm xe máy để lấy tiền hút, chích. Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 10/2012, chúng đã thực hiện thực hiện trót lọt 11 vụ trộm xe máy trên các địa bàn. Trong đó, TP. Hà Tĩnh 6 vụ, TP. Hà Nội 2 vụ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) 2 vụ, huyện Hương Khê 1 vụ.

Tang vật trộm cắp bị thu giữ
Tang vật trộm cắp bị thu giữ

Hiện, công an TP. Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thu giữ tang vật trộm cắp để tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast