Bắt 2 đối tượng buôn bán người vào "động" mại dâm

(Baohatinh.vn) - Chiều 30/4, Thiếu tá Hoàng Trung Thông - Phó phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng: Cao Văn Danh (23 tuổi, trú xã Hương Thọ, Vũ Quang) và Trần Thị Ngân (17 tuổi, xã Phúc Đồng, Hương Khê) về hành vi tổ chức buôn người.

Do nhẹ dạ, nhiều cô gái trẻ bị bán lừa bán vào các "động quỷ". Ảnh minh họa

Do nhẹ dạ, nhiều cô gái trẻ bị bán lừa bán vào các "động quỷ". Ảnh minh họa

Theo Thiếu tá Thông, đối tượng Cao Văn Danh là kẻ chuyên tìm kiếm những cô gái trẻ ở các miền quê hẻo lánh, sau đó đem về bán lại cho các "động" mại dâm để kiếm lời. Khi gặp Trần Thị Ngân (một gái chuyên bán dâm), Danh đã nhờ tìm giúp một số cô gái trẻ để bán dâm tại các nhà hàng là "mối ruột" của y.

Thấy việc này dễ kiếm tiền, Ngân đã tìm gặp và rủ chị M. (17 tuổi, trú tại xã Gia Phố, Hương Khê) lừa đi bán hàng ăn tại TP. Hà Tĩnh với mức lương từ 8 đến 10 triệu đồng/tháng. Thấy mức lương mà Ngân đưa ra quá hấp dẫn, giữa tháng 4/2014, M. đến rủ thêm em B. (học sinh lớp 9, trú tại xã Hương Vĩnh, Hương Khê) bỏ học đi bán hàng cùng mình.

Sau khi tìm được người, Ngân đã gọi điện cho Danh đến nhận người. Do M. đang có bầu nên Danh chỉ nhận mua B. với giá 5,4 triệu đồng theo như thỏa thuận.

Khi mua được B., Danh đã đưa vào bán cho một số chủ chứa ở xã Kỳ Phong nhưng không ai trả giá cao theo yêu cầu của y. Không chấp nhận bị lỗ, Danh tiếp tục đưa em B. đến khách sạn Thiên Phú (Thạch Bình,TP. Hà Tĩnh) và nhờ mẹ đẻ canh chừng để mình đi tìm mối bán B.

Khi biết mình bị lừa để bán vào các động mại dâm, B. lợi dụng lúc sơ hở đã chạy trốn khỏi khách sạn Thiên Phú đến Công an Thạch Bình trình báo sự việc.

Nhận được tin báo từ nạn nhân, lực lượng chức năng đã tiến hành truy bắt các đối tượng buôn người. Tại cơ quan điều tra, Danh và Ngân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án xác minh các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast