Bắt 2 thanh tra Chi cục Quản lý giao thông "làm luật" doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án nhận hối lộ của 2 thanh tra Chi cục quản lý giao thông II.3 (thuộc Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) xảy ra vào ngày 24/8/2016 tại phường Kỳ Trinh.

Phòng PC 45 Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an TX. Kỳ Anh vừa tiến hành kiểm tra, bắt quả tang đối tượng Võ Văn Tự (SN 1966, trú tại thị trấn Nghèn, Can Lộc), Hồ Văn Thiết (SN 1981, trú tại xã Sơn Tân, Hương Sơn), là cán bộ Chi cục Quản lý giao thông II.3 (trụ sở tại phường Đức Thuận, TX. Hồng Lĩnh).

Hai đối tượng trên bị bắt khi đang có hành vi nhận số tiền 5 triệu đồng của anh Trần Đình Hùng (SN 1986, tại thị trấn Thạch Hà), nhân viên Công ty CP Đầu tư khai thác Khải Hoàn (trụ sở tại P. Kỳ Thịnh, TX. Kỳ Anh) để bỏ qua lỗi vi phạm của hai lái xe ô tô mang BKS 38LD-001.09 và xe 38LD-001.11.

Theo lời khai của Tự và Thiết, sáng 24/8, cả hai tiến hành tuần tra giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn TX. Kỳ Anh. Đến khoảng 11h, khi đến đoạn đường tránh 1B thì phát hiện hai xe ô tô bồn mang BKS 38LD-001.09 và xe 38LD-001.11 lưu thông từ Công ty Khải Hoàn ra đường tránh chạy vào phía Nam nên ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, 2 lái xe đã không xuất trình được giấy tờ, chỉ có 2 phiếu cân. Một lúc sau, Thuận - đại diện Công ty Khải Hoàn đã đến xuất trình một bộ giấy tờ của một trong 2 xe. Thiết và Tự đã giữ bộ giấy tờ xe đó và yêu cầu xuất trình thêm bộ giấy tờ còn lại.

Để “gỡ khó” Thuận và Trần Đình Hùng mời Tự và Thiết đi ăn cơm trưa. Tại quán cơm, Tự và Thiết cho biết 2 xe bồn nói trên vi phạm 3 lỗi: vượt quá trọng tải cho phép ghi trong giấy kiểm định ATKT và BVMT, lỗi chở quá trọng tải của cầu đường, lỗi chủ phương tiên giao xe cho người làm công dẫn đến vi phạm. Tổng mức phạt mà 2 đối tượng đưa ra là 75 triệu đồng.

Tại quán ăn, Hùng đặt vấn đề với Thiết và Tự tạo điều kiện, không xử lý theo quy định. Qua nói chuyện, Thiết và Tự cho biết sẽ không xử lý vi phạm nếu nhận được tiền “bồi dưỡng”.

Đến 16h cùng ngày, tại QL12C, thuộc P. Kỳ Trinh, TX. Kỳ Anh, Trần Đình Hùng đã đưa tiền cho Tự để nhận lại giấy tờ xe. Ngay lúc đó lực lượng CSĐT đã có mặt tại hiện trường bắt quả tang hành vi nhận tiền hối lộ của Tự. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong cặp của Tự có một phong bì có dòng chữ "Công ty Khải Hoàng" đựng 5 triệu đồng.

Hiện, Công an TX. Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.

bat 2 thanh tra chi cuc quan ly giao thong lam luat doanh nghiep

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast