Bất chấp lệnh cấm, xe máy vẫn đi vào làn ô tô trên cầu Bến Thuỷ I

(Baohatinh.vn) - Cầu Bến Thủy I nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, được xây dựng hàng chục năm nay với thiết kế làn xe hỗn hợp, chia thành 3 phần đường: phần giữa cầu gồm 2 làn xe cơ giới và hai bên lan can là các làn dành cho xe thô sơ.

Mặc dù cầu Bến Thủy II hoàn thành và đưa vào khai thác nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện, nhưng xe qua cầu Bến Thủy I vẫn khá nhiều, nhất là các loại xe buýt, xe du lịch, xe máy và xe thô sơ.

bat chap lenh cam xe may van di vao lan o to tren cau ben thuy i
bat chap lenh cam xe may van di vao lan o to tren cau ben thuy i

Bất chấp biển cấm, xe máy, xe thô sơ vẫn đi vào làn dành cho ô tô trên cầu Bến Thủy I

Trước thực trạng đó, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, mới đây cơ quan chức năng đã tiến hành gắn biển cấm xe máy, xe thô sơ đi vào làn xe cơ giới trên cầu Bến Thủy I. Theo đó, nếu người tham gia giao thông vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 200 – 400.000 đồng.

Thế nhưng, thực tế cho thấy, bất chấp lệnh cấm, xe máy, xe thô sơ vẫn vô tư đi vào làn ô tô trên cầu Bến Thủy I.

Ông Nguyễn Xuân Hiền, một lái xe chở hàng thường xuyên qua cầu Bến Thủy I cho biết: "Đã cấm, nhưng người đi xe máy vẫn thường xuyên vi phạm. Họ đi vào làn ô tô, thậm chí chạy lấn làn, gây trở ngại lớn cho chúng tôi trong quá trình lưu thông, nhất là vào những giờ cao điểm."

Thiết nghĩ, sau khi gắn biển cấm, lực lượng chức năng Hà Tĩnh và Nghệ An cần tăng cường tuần tra kiểm soát, nghiêm khắc xử lý người tham gia giao thông vi phạm, tránh tình trạng "đánh trống bỏ dùi" và để xảy ra những tai nạn giao thông không đáng có.

Chủ đề Bạn đọc viết

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast