Bắt giam đối tượng giả danh cán bộ, lừa đảo "chạy" công chức

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà cho biết, sau một thời gian tiến hành các hoạt động điều tra, đến nay đã điều tra làm rõ, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Tuấn (sinh năm 1978, ở thôn Trung Trinh, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 139, Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Nguyễn Quốc Tuấn
Đối tượng Nguyễn Quốc Tuấn

Trước đó, vào tháng 8 năm 2012, sau khi tìm hiểu, biết gia đình chị Lê Thị Oanh(*) ở thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà có con thi công chức thiếu nửa điểm nên không trúng tuyển, Nguyễn Quốc Tuấn đã gọi điện thoại cho chị Oanh tự xưng là cán bộ Sở nơi con chị Oanh thi tuyển công chức. Tuấn nói với chị Oanh mình là cán bộ trong Sở, biết con chị thiếu nửa điểm và Tuấn có thể “giúp đỡ” gia đình chị.

Tin lời Tuấn, chị Oanh đã nhiều lần liên lạc “nhờ vả” Tuấn. Tuấn “nhận lời” giúp đỡ chị Oanh và yêu cầu chị trước mắt chuyển cho y 15 triệu đồng vào tài khoản tại ngân hàng, sau đó khi nào “được việc” thì chuyển tiếp một khoản nữa. Sau khi chuyển 15 triệu đồng cho Tuấn, đợi mãi vẫn không thấy con trúng tuyển nên chị Oanh bắt đầu nghi ngờ. Chị Oanh đi tìm hiểu thực hư thì mới ngớ người ra là mình bị “ăn quả lừa”!

Ngoài ra, mở rộng điều tra, đến nay Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã làm rõ, với thủ đoạn giả danh cán bộ có thể “chạy” công chức, “chạy” dự án, Nguyễn Quốc Tuấn đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền gần 200 triệu đồng. Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

..............................

(*)Tên nạn nhân đã được thay đổi

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast