Bắt giữ gần 100 kg gà không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 3 (Chi cục QLTT Hà Tĩnh) phối hợp với cơ quan chức năng huyện Hương Khê vừa bắt giữ gần 100 kg gà thải nhập lậu không rõ nguồn gốc tại ga Gia Phố (Hương Khê).

Đội Quản lý thị trường số 3 và các cơ quan chức năng huyện Hương Khê tiêu hủy số gà không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 3 và các cơ quan chức năng huyện Hương Khê tiêu hủy số gà không rõ nguồn gốc

Số gà trên được đội QLTT số 3 kiểm tra, phát hiện trên tàu chở khách Bắc Nam đang dừng đón, trả khách tại ga Gia Phố. Số gà trên không có người đứng ra nhận. Qua xác minh ban đầu cho thấy, số gà này được nhập lậu từ Trung Quốc. Lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ và tiêu hủy số gà trên. Trước đó, đội QLTT số 3 đã phát hiện và bắt giữ gần 58 kg gà nhập lậu không có xuất xứ.

Theo cảnh báo của cơ quan thú y, việc gà loại thải tràn vào trong nước sẽ không kiểm soát được dịch bệnh, nhất là cúm gia cầm. Hiện tất cả nhóm vi rút A, B, C đều đang lưu hành và rộng khắp các tỉnh từ miền Bắc vào miền Trung, miền Nam. Nhiều khả năng vi rút này xuất phát từ Trung Quốc, lây lan từ gà thải loại theo đường nhập lậu về Việt Nam. Đây sẽ là một hiểm họa khôn lường cho người và vật nuôi. Nếu các cơ quan chức năng không kiểm soát được gia cầm nhập lậu, ngành chăn nuôi sẽ không tồn tại được.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast