Bắt hai vụ vận chuyển động vật quý hiếm và gỗ trái phép

Ngày 17/1, Đội Kiểm lâm cơ động (Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh) phối hợp với lực lượng cảnh sát kinh tế Hà Tĩnh bắt quả tang hai chiếc xe khách chở động vật hoang dã quý hiếm và chở gỗ trắc trái phép từ Lào thông qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) và đi sang Hà Tĩnh.

Kiểm tra ô tô khách mang BKS UN-3357, các lực lượng chức năng phát hiện chủ xe Vũ Văn Hiếu (36 tuổi) vận chuyển 21,1kg rùa quý hiếm và 3kg tê tê. Vũ Văn Hiếu khai nhận, số hàng này được một người tên Hoàng nhờ vận chuyển từ cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) sang Hà Tĩnh.

Cùng ngày, các lực lương trên đã tiến hành kiểm tra xe khách BKS UN - 0026 chở khoảng 2m3 gỗ trắc, cất dấu rất tinh vi trong thùng xe tự chế. Chủ hàng bà Nguyễn Thị Hồng (35 tuổi), trú tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Chiếc xe khách biển số Lào...
Chiếc xe khách biển số Lào...
và số động vật hoang dã bị bắt giữ
và số động vật hoang dã bị bắt giữ

Điều trùng hợp là các chủ xe và chủ hàng trên hai chiếc xe này đều khai nhận động vật quý hiếm và số gỗ trắc này đều được vận chuyển từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình).

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nhưng câu hỏi đặt ra là liệu những người có trách nhiệm ở Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) đã thực sực làm tròn trách nhiệm?

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast