Bắt hàng chục đối tượng bán hàng rong chuyên lừa đảo

(Baohatinh.vn) - Chiều 7/12, Thiếu tá Võ Châu Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 21 đối tượng có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kỳ Anh xuất hiện một nhóm đối tượng dùng xe máy chở nhiều hàng hóa như: bếp ga, xoong nồi, chậu nhôm bán rong cho các hộ dân trên địa bàn có dấu hiệu lừa đảo. Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Kỳ Anh đã nhanh chóng lập án đấu tranh.

Bắt hàng chục đối tượng bán hàng rong chuyên lừa đảo ảnh 1
Bắt hàng chục đối tượng bán hàng rong chuyên lừa đảo ảnh 2

Các đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, những đối tượng này thường đi trên xe máy, chở theo bếp ga nhãn hiệu WATAKA, 1 bộ nồi gồm 6 chiếc và một bộ thau 5 chiếc có giá trị 5 triệu đồng đến tận từng gia đình với những lời ngon ngọt để rao bán.

Nếu gia đình nào không mua, chúng tự nhận mình là cán bộ của một công ty và đang có nhu cầu thuê đất để lắp biển quảng cáo. Đồng thời đưa ra các mức ưu đãi cho người may mắn được công ty thuê đất gồm 1 bộ sản phẩm trên và được lắp đặt một chảo năng lượng mặt trời trị giá 7.000.000đ.

Quá trình thuê đất, công ty trả mỗi tháng 1.000.000đ (trong thời hạn 3 năm), với điều kiện gia đình cho thuê đất phải đặt tiền tín nhiệm là 4 triệu đồng. Khi lấy được số tiền trên các đối tượng lập tức "cao chạy xa bay". Với thủ đoạn tương tự, hàng chục hộ dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã là nạn nhân của chúng.

Sau một thời gian theo dõi, Công an huyện Kỳ Anh đã mật phục bắt giữ các đối tượng khi chúng đang phân phối hàng lên từng xe máy để thực hiện những phi vụ tiếp theo.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra bắt giữ 21 đối tượng trú quán tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Cầm đầu và là người cung cấp hàng hóa cho các đối tượng là Nguyễn Văn Thường (SN 1983, trú tại xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, Nghệ An). Cơ quan điều tra đã tạm giữ 21 xe máy, 40 bộ sản phẩm nồi, bếp ga….

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Thường khai nhận số hàng trên mua tại TP. Hồ Chí Minh với giá 500.000đ cho một bộ sản phẩm sau đó đi lừa bán để hưởng lợi. Trước những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh đã khởi tố 5 bị can về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast