Bắt kẻ giả danh phóng viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Vào lúc 14h ngày 15-2, công an huyện Kỳ Anh đã bắt tạm giam Nguyễn Hoa SN 1952) trú tại xóm Phúc Độ, xã Kỳ Thượng, Kỳ Anh về hành vi giả danh phóng viên lừa đảo, chiếm đoạt của chị Bùi Thị Huệ, trú ở Thị Trấn Kỳ Anh số tiền 150 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Hoa - kẻ giả danh PV lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Đối tượng Nguyễn Hoa - kẻ giả danh PV lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Từ kết quả điều tra ban đầu, những chứng cứ thu nhập được của Công an huyện Kỳ Anh và lời khai ban đầu của Nguyễn Hoa cho thấy: vào năm 2009, biết người quen của chị Huệ có con học xong đại học nhưng chưa có việc làm, Hoa đã tự giới thiệu mình là Phóng viên Báo Văn nghệ Trung ương công tác tại Bắc Miền Trung, có quan hệ rộng, quen biết với nhiều người nên đủ khả năng xin việc. Tin vào lời nói của Nguyễn Hoa, ngày 29-8-2009, chị Bùi Thị Huệ đã giao cho Hoa 150 triệu đồng cùng 2 bộ hồ sơ xin việc của anh Nguyễn Việt Cường - xin vào trường THPT Kỳ Anh với số tiền 80.000.000đ và chị Ngọc - vào TT Y Tế Kỳ Anh 70.000.000đồng (người thân của chị Huệ). Tuy nhiên, sau khi nhận xong số tiền trên ông Hoa không những không chạy được việc, không trả lại số tiền trên mặc dầu nhiều lần chị Huệ đòi, mà ông ta còn dùng toàn bộ số tiền trên mua cho mình một chiếc xe ô tô riêng

Trên cơ sở các tài liệu đã thu thập chứng minh hành vi của Hoa có đủ yếu tố cấu thành tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại điều 139 –BLHS. Hiện công an Huyện Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Hoa để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast