Bắt, khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Lãnh đạo công an huyện Đức Thọ cho biết, Công an huyện vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Kim Oanh (Sinh Năm 1979) trú tại xã Đức Lâm đã lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người dân.

Sau những ngày đón Tết cổ truyền, người dân huyện Đức Thọ và các huyện lân cận hoang mang với hung tin đối tượng Nguyễn Thị Kim Oanh bị bắt. Nhiều người là chủ nợ của Oanh đã đến trình báo công an vì đã lỡ đưa tiền cho Oanh mượn nhưng Oanh không trả mặc dù đã tìm đòi nợ nhiều lần.

Được biết, trong năm ngoái Oanh mua nợ thuốc tân dược một số Công ty dược và các hiệu thuốc trên địa bàn tỉnh đem ra thành phố Vinh (Nghệ An) bán thấp hơn từ 20% đến 30% và lấy tiền liền. Cuối năm 2011, Nguyễn Thị Kim Oanh do không có tiền trả nợ đã lừa một số người trên địa bàn huyện Đức Thọ và các huyện khác cùng nhau góp vốn đầu tư mua thuốc tân dược đem bán sang Lào, qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, lợi nhuận từ 30 đến 40% cùng nhau chia đôi. Với thủ đoạn trên, Oanh đã lừa đảo nhiều người với số tiền trên 5 tỷ đồng, 1.000 đô la và 13 chỉ vàng. Do không có khả năng trả nợ, ngày 16/1/2012, Oanh đã bỏ trốn.

Đối tượng Nguyễn Thị Kim Oanh bị bắt khi đang cố tình lẩn trốn. Hiện tại, Công an huyện Đức Thọ đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng để tiếp tục điều tra đối với Oanh với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast