Bắt nhóm đối tượng lừa đảo bán thuốc ngừa Ebola

Thực chất các sản phẩm này là các sản phẩm trôi nổi trên thị trường, riêng thuốc ngừa Ebola được làm từ thuốc muỗi được bán với giá 250.000 đồng/gói.

Sáng 26/8, Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm - Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án và bắt tạm giam nhóm đối tượng gồm Đoàn Văn Đạt (SN 1982, trú tại xã Lễ Thạch, huyện Mễ Trì, Hà Nội); Ngô Thị Xuyên (SN 1980, trú tại Hoằng Trinh, Hoàng Hóa, Thanh Hóa) và Lê Văn Ba (SN 1987) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng bị bắt khi đang thực hiện hành vi dán catalog quảng cáo ở khu vực chợ Vinh, tỉnh Nghệ An.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo bán thuốc ngừa Ebola ảnh 1
Bắt nhóm đối tượng lừa đảo bán thuốc ngừa Ebola ảnh 2
Bắt nhóm đối tượng lừa đảo bán thuốc ngừa Ebola ảnh 3
Xuyên, Ba và Đạt tại cơ quan điều tra.

Theo Đại tá Thiêm, nhóm đối tượng này gồm 10 người chỉ thực hiện hành vi lừa đảo một lần rồi chuyển qua địa bàn khác để thực hiện hành vi tương tự. Thủ đoạn của chúng là đóng giả nhân viên tiếp thị sản phẩm đến các cửa hàng thuốc tân dược xin dán tờ rơi giới thiệu và chào bán các sản phẩm như nồi cơm điện, quạt điện, máy lọc nước, thuốc long não, bột phòng ngừa Ebola...

Các sản phẩm trên được các đối tượng tìm trên mạng sau đó in lên catolog, tờ rơi giới thiệu sản phẩm dưới danh nghĩa công ty "ma” là Công ty TNHH hóa chất Á Đông (có trụ sở tại 119, đường số 17, P.11, Q. Gò Vấp, Tp. HCM).

Thực chất các sản phẩm này là các sản phẩm trôi nổi trên thị trường, được “phù phép” bán với giá cắt cổ như long não có giá lên tới 120.000 đồng/gói, riêng thuốc ngừa Ebola được làm từ thuốc muỗi được bán với giá 250.000 đồng/gói.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo bán thuốc ngừa Ebola ảnh 4
Tang vật thu giữ tại cơ quan điều tra.

Thủ đoạn của nhóm này là đánh vào tâm lý các chủ cửa hàng với lời hứa trả công từ 200.000 đồng đến 5 triệu đồng/tháng để quảng bá sản phẩm và chia tới 20% hoa hồng công giới thiệu sản phẩm. Nhân viên sẽ để lại số điện thoại của “giám đốc”, “phó giám đốc” của công ty để liên hệ khi có nhu cầu.

Sau đó, đối tượng Xuyên trong vai là khách hàng mua buôn số lượng lớn sẽ đặt cọc tiền với chủ cửa hàng 200.000, hứa khi nào có hàng sẽ đến lấy. Khi đã lừa được tiền, các đối tượng sẽ thay đổi số điện thoại và nhanh chóng rút khỏi địa bàn gây án.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo bán thuốc ngừa Ebola ảnh 5
Một đối tượng trong nhóm lừa đảo đang bị truy bắt.

Tính đến thời điểm bị bắt, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 6 vụ lừa đảo tại Nghệ An. Trước đó, nhóm đối tượng này cũng đã lừa trót lọt 3 vụ ở tỉnh Quảng Trị, với tổng số tiền lên tới 700 triệu đồng.

Hiện, 7 đối tượng khác trong nhóm này đang bị truy bắt và chuyên án đang được mở rộng điều tra./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast